Miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường, miền Trung nguy cơ ngập lụt, lũ quét

Thời sựThứ Ba, 11/12/2018 06:56:00 +07:00

Hôm nay, do tác động của không khí lạnh tăng cường, miền Bắc tiếp tục rét đậm, rét hại, trong khi đó, miền Trung vẫn gánh chịu mưa lớn gây nguy cơ ngập lụt, lũ quét và sạt lở đất.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng sớm nay (11/12) không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi thuộc khu Đông Bắc Bắc Bộ.   

Dự báo ngày và đêm nay, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Trung Trung Bộ.

Gió Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4. Bắc Bộ trời rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 11-14 độ C, vùng núi 9-11 độ C.

Ở vịnh Bắc Bộ, gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8. Khu vực Bắc Biển Đông từ hôm nay (bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa) gió Đông Bắc lại mạnh lên cấp 7, giật cấp 8. Biển động mạnh.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Các tỉnh từ Nghệ An đến Phú Yên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

mua lu DN

 Mưa ngập lịch sử ở TP Đà Nẵng.

Sáng sớm nay, một số nơi ở Quảng Nam, Quảng Ngãi, Huế và Đà Nẵng có mưa to đến rất to như: Tam Trà 147mm, Xuân Bình 143mm, Câu Lâu 256mm, Núi Thành 179mm (Quảng Nam), Ba Liên 107,2mm, Nghĩa Thọ 120,2mm, Long Sơn 140,8mm (Quảng Ngãi), Huế 83mm (Thừa Thiên Huế), Cẩm Lệ 148mm, Trạm bơm Túy Loan 107mm, Đà Nẵng 117mm (Đà Nẵng).

Dự báo trong sáng nay, các khu vực này khả năng tiếp tục có mưa to đến rất to với lượng từ 30-100mm. 

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét ở vùng núi, đặc biệt là các huyện Ba Tơ, Minh Long, Sơn Hà (Quảng Ngãi) và ngập lụt cục bộ từ Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi đặc biệt là: thành phố Huế, huyện Hòa Vang, quận Cẩm Lệ, quận Hải Châu (TP Đà Nẵng), huyện Duy Xuyên, Thăng Bình, Núi Thành, thành phố Hội An, thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam).

Trong những ngày tới, lũ trên các sông từ Quảng Bình đến Phú Yên có khả năng lên lại. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp và đô thị tại các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên.

Xuân Trường
Bình luận
vtcnews.vn