Miền Bắc đang chuyển lạnh kèm mưa rào rải rác

Thời sựThứ Ba, 01/04/2014 07:51:00 +07:00

(VTC News) – Một bộ phận không khí lạnh ở phía bắc đang chuyển xuống phía nam khiến thời tiết miền Bắc se lạnh về sáng, nhiệt độ giảm phổ biến từ 2-3 độ.

(VTC News) – Một bộ phận không khí lạnh ở phía bắc đang chuyển xuống phía nam khiến thời tiết miền Bắc se lạnh về sáng, nhiệt độ giảm phổ biến từ 2-3 độ.

Theo kỹ sư Lưu Minh Hải, Giám đốc Trung tâm Khí tượng Thủy văn Lào Cai, ngày hôm nay (1/4), không khí lạnh tăng cường sẽ gây mưa, mưa rào nhẹ rải rác và dông cho một số nơi ở Bắc Bộ.

Bắc và trung Trung Bộ có mưa, mưa rào đều khắp và rải rác có dông. Vùng đồng bằng gió chuyển hướng đông bắc mạnh mạnh cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3.

Nhiệt độ các tỉnh, thành giảm khoảng 2-3 độ C. Trời chuyển lạnh, vùng núi trời rét. Vùng núi cao trời chuyển rét đậm nhưng không sâu.
Miền Bắc đang chuyển mưa lạnh. (Ảnh minh họa)
Miền Bắc đang chuyển mưa lạnh. (Ảnh minh họa) 
Các tỉnh phía Đông Bắc Bộ nhiệt độ thấp nhất ở mức 21-24 độ, Tây Bắc Bộ còn 20-23 độ. Vùng núi trong khoảng 16-18 độ, Sa Pa (Lào Cai) khả năng giảm đến 13-15 độ C.

Thủ đô Hà Nội có mưa vài nơi, nhật độ thấp nhất từ 22-24 độ, cao nhất từ 25-28 độ C.

Trong khi đó, nắng nóng cục bộ ở khu Tây Bắc, các tỉnh bắc và trung Trung Bộ cũng giảm dần rồi chấm dứt.

Các tỉnh nam Trung Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ lên đến 31-34 độ, có nơi 35-36 độ.

Tây Nguyên ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ phổ biến từ 24-34 độ C.

Nam Bộ ngày nắng, miền Đông có nơi có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ đã hạ so với tuần trước, khoảng từ 33 – 36 độ C.

» Hà Nội nắng đẹp, Sài Gòn chấm dứt nắng nóng
» Miền Bắc tăng nhiệt từng ngày, Nam Bộ nắng nóng gay gắt
» Hà Nội bắt đầu chuỗi ngày nắng ấm

Diệp Vy
Bình luận
vtcnews.vn