Miền Bắc chịu rét đậm, rét hại trong 7 ngày Tết

Thời sựThứ Sáu, 20/01/2012 12:07:00 +07:00

(VTC News) – Hiện một bộ phận không khí lạnh đang tiến vào miền Bắc. Khoảng ngày và đêm 22/01, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến miền Bắc.

(VTC News) – Hiện, một bộ phận không khí lạnh đang tiến vào miền Bắc. Dự báo khoảng ngày và đêm 22/01 (tức 29 Tết), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh miền Bắc nước ta.

Trung tâm dự báo KTTV TƯ cho biết, hiện nay, ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam, dự báo khoảng ngày và đêm 22/01 (tức 29 Tết), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh miền Bắc nước ta.


Các tỉnh miền Bắc sẽ "chia tay" với tiết trời khô ráo, để bước sang những ngày giá rét trong năm mới Nhâm Thìn (Ảnh: Kiều Minh) 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ; các tỉnh bắc và trung Trung Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4 - 5.

Ở vịnh Bắc Bộ từ chiều ngày 22/1 (tức 29 Tết) có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8. Biển động. Khu vực Bắc biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Biển động mạnh.

Các tỉnh miền Bắc từ ngày 23/1 (tức mùng 1 Tết), trời chuyển rét đậm, vùng núi rét hại.

Dự báo đợt rét đậm, rét hại này sẽ kéo dài trong khoảng 5 - 7 ngày.

Trong 2 ngày cuối năm, tại các tỉnh phía Tây Bắc Bộ, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời hửng nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Trời rét.

Các tỉnh phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, đêm và sáng có mưa phùn và sương mù rải rác, trưa chiều có lúc giảm mây, hửng nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Trời rét.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Trời rét.  

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Phía bắc trời lạnh.

Tây Nguyên và Nam Bộ mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Kiều Minh

Bình luận
vtcnews.vn