Microsoft và kế hoạch "5 năm" cho việc phát triển HALO

Thế giới gameThứ Năm, 04/11/2010 06:47:00 +07:00

(VTC News) - Với một kế hoạch dài hơi, Microsoft thể hiện tham vọng nâng tầm cho thương hiệu “con cưng” của mình.

(VTC News) - Với một kế hoạch dài hơi,  Microsoft thể hiện tham vọng nâng tầm cho thương hiệu “con cưng” của mình.

Tính kể từ thời điểm được phát hành vào năm 2001, thương hiệu HALO đã được chuyển hóa thành nhiều ấn phẩm truyện tranh, tiểu thuyết và thậm chí còn được dựng thành phim hoạt hình. Không những vậy, Microsoft mới đây đã nhận được một lời để nghị từ đạo diễn lừng danh Peter Jackson về việc đưa cuộc chiến trong HALO lên màn ảnh rộng.

Halo - Thương hiệu tiêu biểu cho thành công của Microsoft trên thị trường game 

Do vậy,  trong thời gian tới đây, Microsoft sẽ triển khai một dự án kéo dài đến tận năm 2015 nhằm đưa thương hiệu HALO lên một tầm cao mới.

“Chúng tôi đã lập ra kế hoạch trong 5 năm về việc phát triển thương hiệu HALO. Kế hoạch này không chỉ có việc phát triển game mà sẽ còn bao gồm việc tiếp tục xuất bản truyện tranh, tiểu thuyết mang thương hiệu trên. Dự án trên là rất quan trọng với Microsoft. Do vậy chúng tôi sẽ cân nhắc và lựa chọn những đối tác thích hợp ở từng lĩnh vực riêng”, giám đốc sáng tạo Frank O’Connor của 343 Industries, một chi nhánh của Microsoft chuyên về phát triển game đã nói.

Vào năm ngoái thì trò chơi HALO 3: ODST đã được phát hành độc quyền trên Xbox 360 và cũng gặt hái được khá nhiều thành công với khi có số lượng tiêu thụ đạt tới 2.2 triệu bản, mang đến doanh thu 125 triệu USD cho Microsoft.

HALO 3: ODST mới được phát hành nhưng cũng thu được thành công đáng kể 

Với tổng doanh số tiêu thụ lên tới 33 triệu bản sau 9 năm phát hành, HALO là một trong những dòng game chiến lược của Microsoft nhằm cạnh tranh với các đối thủ khác tại thị trường game trên console.

Trò chơi tiếp theo mang thương hiệu HALO sẽ là Halo: Reach, là phần nối tiếp cốt truyện trong ODST vừa mới được phát hành vào ngày 14 tháng 09 qua cũng đã gây được tiếng vang lớn trong làng game.

Halo: Reach sẽ sớm ra mắt vào cuối năm nay

Những sản phẩm khác mang thương hiệu HALO cũng đã đồng loạt được phát hành. Halo: Evolution, một cuốn sách tuyển tập những truyện ngắn về HALO đã được phát hành vào tháng 11 năm 2009. Bên cạnh đó, Microsoft cũng đã đạt được thỏa thuận với nhà văn nổi tiếng Greg Bear về việc xuất bản 3 cuốn tiểu thuyết về cuộc phiêu lưu của Master Chief, nhân vật chính của dòng game HALO

Hoàng Việt

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.

 

Bình luận
vtcnews.vn