Microsoft sa thải hai nhân sự cao cấp của Bing

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 20/03/2012 02:02:00 +07:00

(VTC News) - Giám đốc tiếp thị và giám đốc truyền thông của Bing bị sa thải, do vi phạm một số luật lệ của Microsoft.

(VTC News) - Giám đốc Marketing và phụ trách mảng hỗ trợ phát triển thương hiệu của Bing bị sa thải, do vi phạm một số luật lệ của Microsoft.

Đây là kết quả của một cuộc điều tra mà Microsoft tiến hành. Theo đó, Eric Hadley và Sean Carver đã vi phạm chính sách của Microsoft, liên quan đến việc điều hành kém và mập mờ trong việc giao dịch với các đối tác.

 Eric Hadley và Sean Carver - ảnh: USAtoday

Hadley là giám đốc Marketing của Bing, chịu trách nhiệm phát triển thương hiệu này. Hadley đã từng làm việc cho Microsoft, sau đó lại rời bỏ công ty và mới quay trở về Microsoft từ Yahoo vào năm 2010; Carver là giám đốc mảng Brand Entertainment - chuyên sản xuất những chương trình giải trí, quảng cáo bổ sung cho việc marketing để tạo sự hài lòng cho khách hàng.

Hadley và Carver không phải là người duy nhất rời khỏi Bing trong thời gian gần đây. Hai tuần trước, một nhân sự cao cấp khác là Danielle Tiedt đã thôi việc tại Microsoft và chuyển sang làm tại nhóm phát triển Youtube của Google. Danielle Tiedt từng giữ chức danh giám đốc điều hành của dự án Live Search Books.

Danielle Tiedt (áo đen) cũng vừa rời khỏi Microsoft - ảnh: Business Insider

Thay thế vị trí của Eric Hadley và Sean Carver là Mike Nichols - Giám đốc mảng Live Search của Microsoft.

Theo báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường Compete vào năm 2011, Google chiếm 63.6% thị trường tìm kiếm toàn cầu, trong khi Bing là 17%, thị phần còn lại dành cho một số công cụ tìm kiếm khác.

Tuy chỉ đứng thứ hai trong thị trường tìm kiếm, nhưng Bing của Microsof lại đạt được sự tăng trưởng ổn định, bằng chứng là tính từ tháng 5/2010 đến tháng 5/2011, Microsoft đã mở rộng thị phần của mình lên gần gấp đôi từ 9.7 - 17%.

Phan Minh



Bình luận
vtcnews.vn