Microsoft lại bóng gió về ngày ra mắt Windows 8

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 16/06/2011 11:07:00 +07:00

(VTC News) - Dự kiến mùa thu năm 2012 sẽ có một ngày "hoàng đạo" để điều hành Windows 8 ra mắt.

(VTC News) - Dự kiến mùa thu năm 2012 sẽ có một ngày "hoàng đạo"để hệ điều hành Windows 8 ra mắt.

Thông tin này đã được ông Dan'l Lewin – người phụ trách bộ phận kinh doanh của Microsoft tiết lộ cách đây ít giờ đồng hồ.

Chúng tôi sẽ sớm có mặt trên thị trường trong năm tới thôi. Trước tiên sẽ có một hội nghị dành cho các nhà phát triển liên quan diễn ra vào cuối năm nay sau đó sẽ là bản beta cho Windows 8 và tiếp tục 12 tháng sau sẽ là các thị trường trên toàn cầu” – Ông Dan’l Lewin cho biết về lộ trình của Windows 8 tại sự kiện LAUNCH vừa diễn ra.

Windows 8 của Microsoft vẫn chưa có ngày ra mắt chính thức 
Bên cạnh đó, khi được hỏi tại sao lại hướng những người dùng Windows 8 đến nền tảng chip ARM mà không phải là các dòng khác, đại diện của Microsoft khẳng định rằng đó sẽ là yếu tố quan trọng  và khác biệt giúp hãng tấn công thị trường máy tính bảng.

Trước đó, 3 đại gia trong lĩnh vực phần cứng Foxconn, Wistron và Quanta từng đồng loạt ra mắt hàng loạt mẫu phần cứng mới nhằm phục vụ cho hệ điều hành sắp ra mắt của Microsoft. Các thiết bị mới sẽ sử dụng SoC (System on Chip) dựa trên nền tảng ARM của Qualcomm.

Nhiều tin đồn xung quanh ngày ra mắt hệ điều hành mới tinh của Microsoft đang là đề tài nóng bỏng được giới hâm mộ công nghệ quan tâm 
Không chỉ thế, ông Lewin còn nhấn mạnh rằng, việc cấu hình yêu cầu cho Windows 8 cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng để đi đến thống nhất cho các thiết bị sau này. Hiện tại các thiết bị chạy Windows 7 là rất nhiều và thông tin rò rỉ cũng đã cho rằng Windows 8 sẽ chạy được trên nền tảng cấu hình của Windows 7 hiện tại. Nhưng trên thực tế, mọi chuyện sẽ chỉ được hạ màn vào khi Windows 8 chính thức ra mắt cùng những phiên bản liên quan.

Ngoài ra, khi được hỏi về vấn đề lo lắng của người sử dụng về tính bảo mật của hệ điều hành Windows 8 sẽ tích hợp trên các thiết bị máy tính bảng, ông Lewin cho biết thêm rằng mọi yếu tố liên quan sẽ được tính toán hợp lý. Đặc biệt, sự ra đời của hệ điều hành mới sẽ giúp tăng thêm tính cạnh tranh ở thị trường máy tính bảng có Microsoft tham gia.

Chúng tôi biết con đường chúng tôi đang đi và đương nhiên sẽ phải tăng tốc thật nhanh mới có thể cạnh tranh được. Mục đích cuối cùng chính là khách hàng nên bằng mọi giá hãng sẽ đưa những sản phẩm mới nhất đến tay người tiêu dùng bên cạnh các thế hệ mới của iPad từ Apple” – Ông Lewin cho biết thêm.

Hoàng Lâm (theo Techradar)

Bình luận
vtcnews.vn