Microsoft cạnh tranh về điện toán đám mây

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 27/01/2012 11:29:00 +07:00

(VTC News) - Microsoft được Tim Cook đánh giá là đối thủ chính trên thị trường smartphone, tuy nhiên hãng còn muốn cạnh tranh đối thủ trong dịch vụ iCloud.

(VTC News) - Microsoft được Tim Cook đánh giá là đối thủ chính trên thị trường smartphone, tuy nhiên hãng còn muốn cạnh tranh đối thủ trong dịch vụ điện toán đám mây.

Người khổng lồ phần mềm vừa thực hiện loạt trình diễn về giải pháp đám mây của mình tới nhiều đối tác khách hàng khác nhau trên toàn cầu với mô hình System Center 2012 - quản trị tích hợp điện toán đám mây.

Ông Satya Nadella, Giám đốc khối Máy chủ và Các Công Cụ Kinh Doanh của Microsoft nhấn mạnh rằng, điện toán đám mây giúp các khách hàng đổi mới thay vì công tác bảo trì, hợp lý hoá chi phí và đáp ứng nhu cầu phát triển về CNTT.

Satya Nadella  trình diễn trực tuyến với khách về dịch vụ điện toán đám mây từ trụ sở của Microsoft

System Center 2012 tích hợp 8 sản phẩm độc lập thành một giải pháp hợp nhất, tinh giản việc lắp đặt và giảm thời gian triển khai từ đơn vị ngày xuống giờ. Số lượng của các phiên bản sản phẩm cũng được đơn giản hóa, vì vậy khách hàng có thể lựa chọn giữa các phiên bản tiêu chuẩn Standard và trung tâm dữ liệu của sản phẩm, dựa trên các yêu cầu ảo hóa. Và vì bản cấp phép System Center 2012 Datacenter không giới hạn lượng máy ảo, khách hàng có thể tiếp tục phát triển đám mây riêng của doanh nghiệp mà không cần chi phí cấp phép bổ sung cho ảo hóa cơ sở hạ tầng và các ứng dụng của họ.

Mặc dù Microsoft chưa cung cấp số liệu về người dùng dịch vụ đám mây của mình, nhưng có thể thấy đây là dịch vụ mang tính xu hướng. Apple cho biết đã có tới 85 triệu người dùng dịch vụ iCloud (đồng bộ, lưu trữ dữ liệu theo phương thức điện toán đám mây) của họ.

Không chỉ có Microsoft, Apple mà các hãng công nghệ lớn khác như Cisco, Intel, hay Huawei cũng đang tham gia mạnh mẽ vào thị trường dịch vụ mới mẻ này.

Cường Cao


Bình luận
vtcnews.vn