Microsoft: 'Android là hệ điều hành di động tốt nhất'

Khoa học - Công nghệThứ Bảy, 19/10/2019 12:03:00 +07:00

Chiếc Surface Duo được giới thiệu vào đầu tháng 10 là sản phẩm phần cứng đầu tiên của Microsoft chạy hệ điều hành Android.

Đầu tháng 10, tại sự kiện giới thiệu sản phẩm của Microsoft, hãng mang đến cho người dùng những cái nhìn đầu tiên về chiếc "Surface Phone". Tuy nhiên, thay vì chọn cách quay trở lại thị trường di động bằng việc khôi phục nền tảng Windows Mobile, Microsoft khiến cả thế giới bất ngờ khi hợp tác với Google và sử dụng hệ điều hành Android.

Panos Panay, Giám đốc sản phẩm của Microsoft nhận định rằng “Android là hệ điều hành tốt nhất dành cho các thiết bị di động”. Surface Duo cũng là sản phẩm phần cứng đầu tiên của hãng sử dụng nền tảng này.

surfaceduo

Surface Duo là sản phẩm phần cứng đầu tiên của Microsoft chạy hệ điều hành Android. (Ảnh: Microsoft)

Surface Duo được tạo thành từ hai phần màn hình kết nối với nhau thông qua một bản lề ở giữa và có thể gập 360 độ. Hai màn hình trên Surface Duo có thể hoạt động độc lập với các ứng dụng khác nhau. Đây được xem là câu trả lời của Microsoft đối với các thiết kế smartphone màn hình gập từ Samsung, Huawei hay Motorola.

Trong nhiều năm qua, công ty chuyển hướng phát triển phần mềm cho nền tảng Android. Chiếc Surface Duo khi bán ra sẽ được cài đặt sẵn bộ ứng dụng Office của hãng. Microsoft cũng có quan hệ đối tác toàn diện với Samsung để đưa bộ ứng dụng này lên các thiết bị của nhà sản xuất Hàn Quốc.

"Nếu không thể đánh bại đối thủ, bạn có thể chinh phục họ từ bên trong và Microsoft đang làm tốt chiến lược này", PhoneArena nhận định.

Việc rút khỏi mảng kinh doanh smartphone và tập trung phát triển nền tảng Office cũng như các dịch vụ đám mây cho thấy rằng quyết định này của công ty khá đúng đắn khi nó giúp cho giá trị vốn hóa thị trường của Microsoft vượt mặt Google.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn