Michael Jackson từng thoát chết thần kỳ trong vụ khủng bố 11/9

Thế giớiThứ Sáu, 15/02/2019 15:38:00 +07:00

Ông hoàng nhạc pop Micheal Jackson có một cuộc hẹn vào sáng 11/9 tại Tòa tháp đôi trong khu Trung tâm Thương mại Thế giới nhưng đã không tới vì ngủ quên do nói chuyện với mẹ quá khuya vào đêm trước đó.

Theo Daily Star, nam danh ca người Mỹ đã nói chuyện với mẹ mình, bà Rebbie tới tận 3 giờ sáng 10/9/2001. Điều này khiến ông không thể dậy nổi và bỏ lỡ cuộc hẹn vào sáng hôm sau ở Toà tháp đôi. 

"Không ai trong số chúng tôi biết về việc Michael có cuộc hẹn ở tòa tháp đôi. Chúng tôi chỉ biết điều này khi mẹ tôi gọi điện tới khách sạn của Micheal và biết rằng nó vẫn ổn", Jermaine Jackson, anh trai của Micheal Jackson viết trong cuốn tự truyện "Qua con mắt của một người anh trai". 

1

Micheal Jackson đã không tới cuộc hẹn ở tòa tháp đôi vào ngày 11/9/2001 vì ngủ quên. (Ảnh: Getty) 

"Nó nói với bà rằng 'vì mẹ cứ bắt con nói chuyện muộn nên con ngủ quên và bỏ lỡ cuộc hẹn của mình'", ông Jermaine cho biết. 

Vào thời điểm xảy ra vụ khủng bố 11/9, ông hoàng nhạc pop 43 tuổi. 8 năm sau, ông bị phát hiện chết trong nhà riêng tại đường North Carolwood Drive, khu phố Holmby Hills, Los Angeles vì ngộ độc propofol và benzodiazepine cấp tính. 

Conrad Murray, bác sĩ riêng của Michael sau đó bị kết tội ngộ sát và lĩnh án 4 năm tù với cáo buộc cẩu thả trong việc sử dụng thuốc an thần propofol dẫn đến vụ đột tử của ông vua nhạc pop. Tuy nhiên, ông Murray được ân xá và chỉ phải thụ án chưa tới 2 năm. 

Một trường hợp thoát chết hy hữu nữa trong thảm họa 11/9 là ca sỹ nổi tiếng người Mỹ Patti Austin. Austin dự định sẽ lên chuyến bay 93 của hãng United Flight ngày 11/9/2001 để di chuyển tới New York tham dự đêm nhạc của Michael Jackson. Tuy nhiên, do mẹ đột quỵ, nữ danh ca Mỹ đã quyết định thay đổi lịch trình bay. 

Nếu Austin lên máy bay, cô đã phải chịu chung số phận với các hành khách xấu số khác trên chiếc phi cơ bị nhóm không tặc khống chế trước khi lao xuống cánh đồng gần thị trấn Shenksville, bang Pennsylvania. Đây là 1 trong 4 chiếc máy bay góp phần gây ra thảm họa làm 2996 người thiệt mạng và để lại nỗi đau cho hàng nghìn gia đình Mỹ cho tới tận ngày nay. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn