Michael Douglas và mối tình không tuổi

Tổng hợpThứ Tư, 02/10/2013 02:47:00 +07:00

Lần cuối cùng người ta thấy Michael và Catherine tay trong tay là đêm Gala trao giải Chaplin Award...

Mỗi cuộc hôn nhân, dù ngọt ngào, say đắm đến đâu, cũng đều phải có lúc đối mặt với sóng gió. Cuối tháng 8, giới truyền thông và người hâm mộ xôn xao vì vụ ly thân giữa Michael Douglas và Catherine Zeta Jones, cặp đôi vàng của Hollywood. 

Lần cuối cùng người ta thấy Michael và Catherine tay trong tay là đêm Gala trao giải Chaplin Award, ngày 22/4. Còn vào những ngày giữa tháng 9 này, Michael bận rộn với giải thưởng Emmys, trong khi Catherine xuất hiện ở Trung Quốc trong một buổi ra mắt hãng phim. Lịch thiệp và hài hước khi lên sân khấu nhận giải Diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn trong phim Behind the Candelabra, Michael đã dành lời cảm ơn cho Catherine, người vợ đang “tạm thời ở xa”. Trên tay ông vẫn đeo chiếc nhẫn cưới kỷ vật của hai người. Còn Catherine, cô vẫn đẹp rạng ngời tại buổi lễ, như thế chưa từng có gì làm gián đoạn cuộc hôn nhân lãng mạn đã 13 năm của họ.

 

Michael Douglas và Catherine Zeta Jones đã cùng nhau viết nên một câu chuyện tình hạnh phúc. Chàng và nàng đều là diễn viên hàng đầu thế giới, gặp nhau lần đầu trong một liên hoan phim tại Pháp vào tháng 8/1998. Hai người có chung 1 ngày sinh nhật, và bất kể khoảng cách tuổi tác 25 năm, Michael đã làm bao trái tim phụ nữ thổn thức khi cầu hôn Catherine bằng câu nói nổi tiếng: “Anh muốn làm cha những đứa con của em”. Sau khi kết hôn vào năm 2000, họ lần lượt có với nhau 2 người con và được coi là một trong những cặp đôi quyền lực nhất Hollywood.

Trục trặc
Vài năm trở lại đây, nhiều sự việc buồn đã xảy ra với gia đình Michael và Catherine. Khởi đầu là việc Cameron, cậu con trai cả của Michael với người vợ trước bị bắt và kết án tù vì tội buôn bán ma túy vào năm 2010. Cũng năm này, Michael được chẩn đoán mắc bệnh ung thư. Bản thân Catherine cũng là bệnh nhân của chứng rối loạn lưỡng cực type 2 nhưng bệnh của cô đã được khống chế. Khi Michael suy sụp nhất, Catherine đã luôn ở bên và làm tốt vai trò người vợ, an ủi và khích lệ chồng chữa bệnh, nuôi dạy 2 con nhỏ là Dylan (13 tuổi) và Carys (10 tuổi). Cô dành toàn bộ tâm trí và thời gian cho gia đình đến nỗi bệnh cũ tái phát và sức khỏe suy kiệt.
Năm 2011, không lâu sau khi bác sỹ tuyên bố bệnh ung thư của Michael đã được chữa khỏi, Catherine phải nhập viện tại một cơ sở điều trị bệnh tâm thần để chữa trị các cơn trầm uất tới cực điểm. Nhưng cuộc sống chưa chấm dứt thử thách họ. Khi Michael quay trở lại công việc và khơi mào một cuộc chiến để kháng án cho Cameron, Catherine vẫn chưa hồi phục. Cô luôn cảm thấy bị chồng bỏ rơi, vì từ lúc Michael bắt đầu đổ bệnh tới khi trị liệu và hồi phục, cô và cả gia đình luôn bên ông, săn sóc và quan tâm. Nhưng sau khi trở về từ cõi chết, ông lao đầu vào việc kháng án cho con trai và bộ phim Behind the Candelabra (sau này mang lại cho ông giải Emmys uy tín), không kể đến việc cô đã kiệt sức vì ông thế nào. Lần đầu tiên sau bao nhiêu năm hạnh phúc, Catherine không còn cảm thấy được trân trọng, được yêu thương.

 

Căng thẳng lên đến đỉnh điểm vào ngày 29/4, khi cô đang trong đợt điều trị chứng rối loạn lưỡng cực. Báo chí tràn ngập những dòng tít lớn đăng lời tiết lộ của Michael rằng ông bị ung thư vòm họng vì quan hệ tình dục bằng miệng quá nhiều. Thực tế Michael chỉ chia sẻ rằng bệnh của ông không chỉ vì hút thuốc, có thể có rất nhiều nguyên nhân, và quan hệ tình dục bằng miệng là một trong số đó. Nhưng giới truyền thông đã không bỏ qua cơ hội để bóp méo sự thực này. Catherine rất giận dữ. Với cô hành động này của Michael như giọt nước làm tràn ly, đã gạt bỏ hết sự tôn trọng dành cho cô, với tư cách là vợ ông và mẹ các con của ông, phá vỡ sự tin tưởng mà hai người đã gây dựng nên. Cô nổi cáu, la hét ầm ĩ với Michael và ông không biết làm thế nào để giải quyết vấn đề.
Suốt cả mùa hè sau đó, họ không sống cùng nhau. Michael ngủ ở ở căn hộ gia đình tại New York, còn Catherine và các con sống tại ngôi nhà nông thôn của họ tại Bedford. Mẹ cô cũng chuyển tới sống cùng để giúp cô chăm sóc các con trong giai đoạn khó khăn này. Những ngày tháng đó, Catherine ở lì trong nhà, cự tuyệt nói chuyện với Michael. Hai người chỉ trao đổi thông tin qua cầu nối là bà Patricia, mẹ cô, vốn rất có thiện cảm với con rể. Trong khi đó, Michael rất nóng ruột về những việc đã xảy ra. Ngày nào ông cũng liên lạc để biết thông tin về vợ con, hy vọng gia đình họ có thể đoàn tụ trước ngày 25/9, chính là ngày sinh nhật của cả hai vợ chồng ông. Nhưng những nỗ lực của ông rơi vào khoảng không, và đã có lúc Michael tuyệt vọng vì nghĩ Catherine sẽ đòi ly hôn.

Ai sẽ nuôi con?
Việc ly thân của bố mẹ là nỗi đau đối với con trẻ. Còn đau hơn là con trẻ có thể trở thành thứ để tranh giành giữa hai người thương yêu chúng và được chúng yêu thương nhất. Dylan và Carys sẽ theo ai nếu như bố của các em đã gần 70 tuổi, vừa trải qua bệnh ung thư giai đoạn cuối, đã có tiền sự cải tạo vì gây rối do say rượu, tiền sử nghiện tình dục; còn mẹ các em đang bị bệnh về thần kinh, một chứng bệnh có thể dẫn đến những cơn cuồng bạo lực. Một người thân trong gia đình chia sẻ: Catherine đã trải qua những giai đoạn nốc rượu triền miên và nhốt mình trong phòng, hoặc có lúc gào thét, ném đồ vật vào chồng. Trong cơn say cô gọi chồng là lão già vô dụng hủy hoại đời cô, rồi đến hôm sau cô lại thản nhiên như không có gì xảy ra. Chứng kiến những cảnh tượng đó thật là đáng sợ.

 

Về phần Michael, có vẻ như ông cũng đã chuẩn bị tinh thần phản ứng lại nếu như bị dồn vào chân tường. Một nguồn tin thân cận với ông cho biết nếu phải ra tòa tranh chấp quyền nuôi con, Michael sẽ kiện Catherine vì tội ngoại tình.  «Cô ấy thường xuyên đong đưa với những người đàn ông khác trước mặt Michael và chuyện đó chẳng dễ chịu gì». Raoul Felder, một luật sư chuyên về các vụ li dị ở New York phân tích: Michael có ưu thế hơn trong cuộc chiến giành nuôi con vì bệnh ung thư của ông đã bị đẩy lùi; còn Catherine chắc chắn sẽ mất quyền đó bởi chứng rối loạn lưỡng cực cô đang mắc là không thể chữa khỏi. Thẩm phán sẽ vin vào lý do đó để không cho phép cô ở một mình với các con. Felder nói: Đối đầu trước tòa giành quyền nuôi con là cuộc chiến rất khốc liệt và không khoan nhượng, cả hai bên đều phải giở hết các chiêu bài để thắng. 

Họ sẽ đi về đâu ?
Tới thời điểm này, cả hai người trong cặp đôi từng một thời được ngưỡng mộ đều lui về chốn riêng để có thời gian suy nghĩ. Catherine cần không gian và thời gian để nhìn nhận lại những gì đã qua và cân nhắc có nên cứu vãn cuộc hôn nhân của họ. Còn với Michael, đây là lần đầu tiên ông biết rơi từ trên đỉnh xuống là thế nào. Trước đây trong mối quan hệ giữa hai người, Michael luôn là người chiếm thế thượng phong. Giờ đây, đến lượt ông rất sợ mất cô, nhưng lại không thể nghĩ ra cách nào để giải quyết tình hình hiện tại. Bao năm qua họ cũng từng trải qua nhiều thăng trầm, và cô vẫn nói đùa họ giống như Elizabeth Taylor và Richard Burton, ly hôn rồi lại cưới lại. Nhưng mâu thuẫn lần này thực sự nghiêm trọng. Và trong lúc chờ quyết định của Catherine, Michael  chỉ còn biết hy vọng và cầu nguyện mà thôi.

Việt Lan
Bình luận
vtcnews.vn