MH370 mất tích: Nhân chứng nhìn thấy phi cơ bay thấp

Thế giớiThứ Tư, 19/03/2014 10:32:00 +07:00

(VTC News) - Telegraph dẫn lời nhân chứng người Maldives nói nhìn thấy 'máy bay phản lực ở độ cao thấp' trong buổi sáng MH370 mất tích.

(VTC News) - Telegraph dẫn lời nhân chứng người Maldives nói nhìn thấy 'máy bay phản lực ở độ cao thấp' trong buổi sáng MH370 mất tích.

Cũng theo tờ báo Anh này, vụ mất tích MH370 đã trở thành cuộc tìm kiếm kéo dài nhất trong lịch sử hàng không hiện đại.

Đã 10 ngày kể từ khi MH370 biến mất khỏi màn hình radar dân sự, hãng bảo hiểm Đức Allianz tuyên bố đã bắt đầu thực hiện các thanh toán liên quan đến chiếc máy bay.
mh370
Tìm kiếm máy bay mất tích trên eo biển Malacca 

Trong khi ủy ban tìm kiếm MH370 của Malaysia đã phải nhận rất nhiều lời chỉ trích về cách họ xử lý khủng hoảng thì Malaysia Airlines dường như không bị đụng tới, mặc dù nguyên nhân mất tích đến nay vẫn chưa được làm rõ.

Trong khi đó, ngày 18/3, quân đội Thái Lan cho biết chỉ vài phút sau khi mất tín hiệu liên lạc, radar của họ đã phát hiện một chiếc máy bay có khả năng là chiếc MH370 của Malaysia Airlines, đồng thời giải thích việc Bangkok không chia sẻ thông tin này sớm hơn do không được yêu cầu cụ thể.

Người phát ngôn Không quân Thái Lan Montol Suchookorn cho biết chiếc máy bay đã đi theo lộ trình bay tới eo biển Malacca.

Theo bạn, máy bay Malaysia đang ở đâu?

  • Gần biên giới Trung Quốc
  • Đã quay về Malaysia
  • Bị không tặc bắt cóc đến nơi khác
  • Đã rơi ở Ấn Độ Dương
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến

Tuy nhiên, ông Montol cho biết quân đội Thái Lan không đảm bảo liệu đây có đúng là chiếc máy mất tích hay không.

Khi được hỏi tại sao lại để quá lâu mới công bố thông tin này, ông Montol đáp: "Vì chúng tôi không chú ý đến nó."

Ngoài ra, ông còn nhấn mạnh rằng chiếc máy bay này không bao giờ đi vào không phận Thái Lan trong khi yêu cầu ban đầu của Malaysia về việc cung cấp thông tin lại không cụ thể.

Tùng Đinh
Bình luận
vtcnews.vn