MH370 lại 'tàng hình' trước mũi không quân Mỹ

Thế giớiThứ Năm, 20/03/2014 06:24:00 +07:00

(VTC News) -Chiếc MH370 lại 'tàng hình' bí ẩn trước mũi không quân Mỹ, Australia dù trước đó thông tin từ ảnh vệ tinh cho thấy đây là đầu mối tin cậy.

(VTC News) -Chiếc MH370 lại 'tàng hình' bí ẩn trước mũi không quân Mỹ, Australia dù trước đó thông tin từ ảnh vệ tinh cho thấy đây là đầu mối tin cậy.

Theo truyền thông Mỹ, máy bay P-8 Poisedon của Hải quân Mỹ mất 10 giờ tìm kiếm nhưng không phát hiện ra tung tích của những vật thể do vệ tinh Australia chụp được. 
MH370 lại biến mất bí ẩn cho dù Mỹ huy động máy bay hiện đại tìm kiếm 

Tình hình tương tự cũng diễn ra với máy bay tìm kiếm AP-3C Orion của không quân Australia. Trước đó, Thủ tướng Australia Tony Abbott nói hai mảnh vỡ lớn được vệ tinh nước này phát hiện là "thông tin mới và đáng tin cậy".
Sau cuộc họp khẩn về số phận MH370 diễn ra chiều nay, Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein cho biết hình ảnh do vệ tinh Australia nhìn thấy có thể là một 'manh mối đáng tin cậy', nhưng các nhà chức trách Malaysia sẽ phải kiểm tra thật thận trọng trước khi tuyên bố.
P-8 Poisedon của Hải quân Mỹ không phát hiện tung tích MH370 

Trong khi đó, việc tìm kiếm ở hành lang bay phía Bắc trong vùng đất liền vẫn được tiếp tục. Trung Quốc lên tiếng bày tỏ "quan tâm sâu sắc" với thông tin được Australia đưa ra, hiện chưa rõ Bắc Kinh có cử tàu tới khu vực tìm kiếm.
Malaysia, nước có chiếc MH370 mất tích bí ẩn hơn 12 ngày qua nói họ không đưa tàu và máy bay tới khu vực tìm kiếm bởi "khoảng cách là quá xa". 
Cuộc tìm kiếm MH370 vẫn chưa có kết quả, trong khi 26 nước vẫn đang lùng sục tung tích chiếc máy bay này suốt nhiều ngày qua.
Lịch sử hàng không thương mại chưa ghi nhận trường hợp máy bay mất tích nào được nhiều nước tìm kiếm như vậy. 
Ông  Andrew Herdman, Tổng giám đốc Hiệp hội hàng không châu Á - Thái Bình Dương nhận định, dấu hiệu lần này của MH370 là 'khá đáng kể' khi nó được chính Thủ tướng Australia thông báo. 
Tuy nhiên, ông Herdman nói ảnh vệ tinh được mô tả là 'hơi mờ' trong khi con số 24m lại tỏ ra quá chính xác. "Tôi nghĩ chưa nên kết luận gì, dù dấu hiệu lần này là có vẻ khác những lần trước", ông Herdman nói.
Trong khi đó, Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein nói ông và các nhân viên sẽ "thức suốt đêm nay" để săn tìm tung tích MH370.
Thân nhân của các hành khách trên MH370 bắt đầu tỏ ra thiếu kiên nhẫn khi phải đón nhận quá nhiều tin tức khác nhau.

Theo bạn, máy bay Malaysia đang ở đâu?

  • Gần biên giới Trung Quốc
  • Đã quay về Malaysia
  • Bị không tặc bắt cóc đến nơi khác
  • Đã rơi ở Ấn Độ Dương
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến

Nhiều thân nhân tập trung tại khách sạn Lido, Bắc Kinh nói họ cảm thấy 'phát ốm' với những thông tin được đưa ra. 

"Tôi không cần tin tức của Malaysia, tôi tin rằng con tôi vẫn sống", Wen Wanchang, một người đàn ông có con trai trên máy bay giận dữ nói với tờ The Guardian.

Trong khi đó, tại Kuala Lumpur, nhiều thân nhân của hành khách Trung Quốc tụ tập tại khách sạn được Malaysia Airlines thuê và giăng biểu ngữ phản đối khiến cảnh sát địa phương phải can thiệp. 

Tờ The Guardian tường thuật rằng nhiều người cảm thấy giận dữ và mệt mỏi sau 11 ngày phải nghe nhiều thông tin trái chiều từ phía Malaysia.

Phương Mai
Bình luận
vtcnews.vn