MH370 cố tình bay chệch lộ trình

Thế giớiThứ Bảy, 15/03/2014 10:35:00 +07:00

Nhiều chứng cứ cho thấy máy bay mất tích MH370 của Malaysia Airlines đã cố tình bay ngoài lộ trình hàng trăm dặm.

Hãng Reuters dẫn các nguồn thạo tin cuộc điều tra của Malaysia về chiếc máy bay mất tích cho biết công tác điều tra đang tập trung nhiều hơn vào khả năng tội phạm vì chứng cứ cho thấy máy bay đã cố tình bay ngoài lộ trình hàng trăm dặm.

Theo hai nguồn tin, dữ liệu radar quân sự cho thấy một máy bay không xác định mà các điều tra viên nghi là máy bay số hiệu MH370 của Malaysia Airlines đã bay theo một lộ trình thường được sử dụng để tới Trung Đông và châu Âu trong lần cuối cùng vị trí của nó được phát hiện hôm 8/3, phía Tây Bắc Malaysia.

Hình ảnh cuối cùng về chiếc máy bay mang số hiệu MH370 trên bầu trời trước khi mất tích

Lộ trình này, đi vào không phận trên Biển Andaman hướng tới Vịnh Bengal ở Ấn Độ Dương, chỉ có thể được thực hiện một cách có chủ đích, theo đó hoặc là chiếc Boeing 777-200ER này đã được con người điều khiển, hoặc là nó đã bay theo chế độ bay tự động.

Nguồn tin thứ 3 thì nói rằng cuộc điều tra đang tập trung nhiều hơn vào giả thiết rằng một người có kiến thức về các điểm dừng hoặc đổi lộ trình - vốn được các hãng hàng không sử dụng để theo dấu các đường bay thương mại được định sẵn - đã chuyển hướng chuyến bay khỏi lộ trình ban đầu từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh.

Nguồn tin cảnh sát cấp cao Malaysia này cho biết: "Chúng tôi đang nhìn vào khả năng phá hoại... với khả năng cướp máy bay vẫn tồn tại."

Trong khi đó, một nguồn thạo tin từ Mỹ tiết lộ chính phủ Mỹ đang thảo luận rằng sự biến mất của máy bay trên liên quan đến hành động không tặc.

Theo Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn