• Zalo

MG HS có đáng mua với giá bán gần 800 triệu đồng?

Ôtô - Xe máy Chủ Nhật, 18/10/2020 17:43:03 +07:00

MG HS thích hợp cho việc di chuyển nhẹ nhàng trên phố hơn là sử dụng cho những chuyến đi chơi xa, giá bán từ 788 triệu đồng.

MG HS có đáng mua với giá bán gần 800 triệu đồng? - 1

MS HS được xem như một làn gió mới cho phân khúc SUV 5 chỗ tại thị trường Việt Nam, mẫu xe này thuộc thương hiệu Anh nhưng có xuất xứ từ Trung Quốc. So với các mẫu xe Trung Quốc khác, MG HS có giá bán cao hơn dù trang bị trên xe chỉ dừng lại ở mức vừa đủ dùng. Thương hiệu Anh có lẽ là điểm mạnh của MG nếu so với các mẫu xe Trung Quốc khác, tuy nhiên điều này có vẻ như khó thuyết phục khách hàng, khi bản thân MG cũng là thương hiệu quá mới ở thị trường Việt Nam.

MG HS có đáng mua với giá bán gần 800 triệu đồng? - 2

Về tổng thể, MG HS bản tiêu chuẩn có kích thước 4.574 x 1.876 x 1.664 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 2.720 mm. So với các mẫu SUV 5 chỗ cùng tầm giá, MG HS trội hơn về chiều dài và chiều rộng, đồng nghĩa với việc không gian bên trong rộng rãi hơn.

MG HS có đáng mua với giá bán gần 800 triệu đồng? - 3

Phần đầu xe gây ấn tượng bởi mặt lưới tản nhiệt được thiết kế dạng kim cương 3D, phần viền xung quanh được mạ chrome tạo điểm nhấn. Cản dưới được phủ màu sơn xám giúp đầu xe MG HS trông cứng cáp hơn.

MG HS có đáng mua với giá bán gần 800 triệu đồng? - 4

Do đây là HS phiên bản tiêu chuẩn nên chỉ được MG trang bị bóng halogen cho đèn chính và đèn sương mù, đèn chính được bổ sung thêm chóa projector giúp tăng khả năng chiếu sáng. Trải nghiệm thực tế, hệ thống chiếu sáng của MG HS chưa đáp ứng tốt khi di chuyển ở tốc độ cao.

MG HS có đáng mua với giá bán gần 800 triệu đồng? - 5

Nhìn chung, thiết kế ngoại thất của MG HS không có điểm gì để phàn nàn, tuy nhiên lại thiếu đi chất riêng tạo điểm nhấn cho người nhìn.

MG HS có đáng mua với giá bán gần 800 triệu đồng? - 6

Khoang nội thất của MG HS 1.5T STD sử dụng màu sắc chủ đạo là đen, đi kèm là các đường chỉ khâu màu đỏ. Khu vực táp-lô sử dụng chất liệu nhựa mềm giả da kết hợp cùng da công nghiệp ở phía dưới.

MG HS có đáng mua với giá bán gần 800 triệu đồng? - 7

Màn hình trung tâm có kích thước 10,1 inch, các phím vật lý điều khiển chức năng được đặt bên dưới khe gió điều hòa gây khó khăn khi thao tác. Khả năng kết nối Apple CarPlay của màn hình này chưa thật sự ổn định, thường bị mất kết nối sau 5-10 phút sử dụng. Có lẽ việc nâng cấp phần mềm sẽ khắc phục được vấn đề này.

MG HS có đáng mua với giá bán gần 800 triệu đồng? - 8

Vô lăng MG HS bản tiêu chuẩn được tạo hình D-Cut với các phím chức năng điều khiển hệ thống giải trí. Cần gạt điều chỉnh hệ thống ga tự động (cruise control) được đặt bên dưới cần gạt chỉnh đèn, cách bố trí này có phần bất tiện và cần thời gian để làm quen.

MG HS có đáng mua với giá bán gần 800 triệu đồng? - 9

Khu vực điều khiển trung tâm được phủ lớp nhôm xước. Vị trí này có thêm các nút chức năng như phanh tay điện tử, giữ phanh tự động và kiểm soát tốc độ khi xuống dốc.

MG HS có đáng mua với giá bán gần 800 triệu đồng? - 10

Hàng ghế trước của MG HS được lắp sẵn hệ thống sưởi, tính năng này có phần dư thừa tại Việt Nam. HS 1.5T STD có ghế lái chỉnh điện 6 hướng, tuy nhiên ghế hành khách phía trước vẫn là loại chỉnh cơ 4 hướng. Hàng ghế sau có độ ngả lưng tốt, khoảng để chân thoải mái.

MG HS có đáng mua với giá bán gần 800 triệu đồng? - 11

HS bản tiêu chuẩn có cụm đồng hồ tốc độ với thiết kế khá đơn giản. Phiên bản tiêu chuẩn được trang bị động cơ tăng áp SGE 1.5T, sản sinh công suất 160 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 250 Nm tại dải vòng tua 1.700-4.400 vòng/phút.

MG HS có đáng mua với giá bán gần 800 triệu đồng? - 12

MG HS được trang bị tiêu chuẩn hệ thống cửa sổ trời toàn cảnh. Đây là điểm nhấn mà các mẫu xe cùng tầm giá không có. Đánh đổi lại, phần vải che cửa sổ trời có thiết kế khá mỏng nên ánh sáng bị lọt vào xe nhiều.

MG HS có đáng mua với giá bán gần 800 triệu đồng? - 13

Trải nghiệm thực tế, MG HS cho khả năng cách âm tốt, giảm xóc êm ái và có phần hơi mềm, phù hợp chạy phố. Phiên bản 1.5T STD cho cảm giác sang số không mượt mà dù sử dụng hộp số ly hợp kép 7 cấp, độ trễ chân ga khá lớn ở dải vòng tua thấp dưới 2.000 vòng/phút. Khi di chuyển trên cao tốc, xe cho cảm giác thiếu tự tin do vô lăng nhẹ, giảm xóc bồng bềnh.

MG HS có đáng mua với giá bán gần 800 triệu đồng? - 14

Các công nghệ an toàn trên MG HS không quá nhiều, phiên bản tiêu chuẩn chỉ có 4 túi khí, kiểm soát cân bằng động, kiểm soát độ bám đường, kiểu soát chống lật xe... Phiên bản cao cấp nhỉnh hơn đôi chút với những trang bị nổi bật như 6 túi khí, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo mở cửa an toàn. MG không trang bị cho những mẫu xe của mình các công nghệ an toàn chủ động mới đang được dần phổ biến tại Việt Nam.

MG HS có đáng mua với giá bán gần 800 triệu đồng? - 15

Nhìn chung, MG HS phù hợp với những người đang tìm kiếm một chiếc SUV 5 chỗ nhỏ gọn để di chuyển trong phố, không quan tâm đến thương hiệu cũng như đề cao cảm giác lái. MG HS đang được bán với giá 788 triệu đồng cho phiên bản 1.5T STD, phiên bản 2.0T LUX có giá 999 triệu đồng. Điểm yếu của mẫu xe này là giá bán, khi mức giá này có phần cao hơn các đối thủ, điển hình như Hyundai Tucson (799-940 triệu đồng).

Bình luận

Bạn chưa nhập đủ thông tin

Cùng chuyên mục

Đọc nhiều