Mệt mỏi, kiệt sức khi chờ mua vé bán kết AFF Cup 2018 Việt Nam vs Philippines

Sức khỏeThứ Tư, 28/11/2018 18:23:00 +07:00

Nhiều người bỏ ăn, uống, bỏ cả việc để mua cho được tấm vé vào sân xem đội tuyển Việt Nam thi đấu, mà không biết rằng điều đó ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ.

Khác với thường lệ, tối qua anh Đinh Thanh Tùng (34 tuổi, Hà Nội) thúc giục gia đình đi ngủ sớm hơn, với hy vọng sáng mai đủ tỉnh táo ngồi túc trực đặt vé online trên trang web của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho trận bán kết giữa Việt Nam và Philipines.

Sáng dậy anh đứng ngồi không yên, liên tục nhìn đồng hồ. Đúng 10h, khi hệ thống bán vé tự động của VFF bắt đầu mở, anh nhanh chóng truy cập nhưng không thành công. Để chắc chắn, anh còn nhờ 5-6 người thân và bạn bè cùng ngồi máy tính đặt vé, vì anh biết có hàng triệu người cũng muốn sở hữu tấm vé đó.

quykhach 3

Trang mua vé online luôn trong tình trạng quá tải, người mua rất khó có được tấm vé.

Nhưng chỉ mấy phút sau web của VFF quá tải khiến nhiều người không thể truy cập, thậm chí chỉ 4 phút sau màn hình hiện thông báo đã hết vé.

"Cả đêm qua tôi mất ngủ vì sợ không mua được vé, sáng nay dậy thật sớm lên cơ quan ngồi trực, còn chưa kịp ăn sáng, thử đi thử lại, vậy mà không có kết quả gì", anh Tùng thất vọng nói.

Dù vậy anh vẫn kiên nhẫn chờ đợi với hy vọng được sở hữu tấm vé quý giá trên. Do trang web lúc mở bán lúc không, sợ mất đi cơ hội vàng nên anh Tùng bỏ cả ăn trưa để ngồi "F5" máy tính liên tục. Đến 15h vẫn không đặt được vé, anh xin cơ quan tranh thủ chạy ra trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam để mong ngóng thông tin.

Mệt mỏi, căng thẳng là vậy, nhưng anh Tùng cho biết tối nay và ngày mai anh sẽ không từ bỏ 'công cuộc" săn vé.

Anh Phùng Văn Chung (30 tuổi) lặn lội từ Thái Bình lên Hà Nội hai ngày nay mong mua cho được vé vào sân xem cầu thủ “con cưng” thi đấu. Rút kinh nghiệm những năm về trước, vé dù được bán kiểu gì anh cũng kiên quyết chờ từ trước. "Chủ quan là hết vé ngay", anh nói. 

Từ tối qua đến nay anh chỉ ăn bánh mỳ và uống vài cốc nước nhưng cảm thấy không đói. "Hết mình vì đội tuyển là vui rồi. Ăn uống chỉ là phụ thôi”, anh Chung hào hứng kể.

an banh my

 Để có được tấm vé, không ít cổ động viên chấp nhận ăn bánh mỳ "cầm hơi". (Ảnh minh họa)

Anh Tùng và anh Chung là hai trong số rất nhiều người hâm mộ thể hiện tình yêu với bóng đá Việt Nam, khát khao có được tấm vé vào sân xem đội nhà trình diễn.

Chưa biết có cơ hội mua được vé hay không, nhưng việc nhịn ăn uống của rất nhiều người hâm mộ bóng đá khiến họ lao đao, mệt mỏi tới mờ mắt. Điều này nếu kéo dài sẽ trở thành vấn đề thực sự báo động. Bởi nó khiến cơ thể bị kiệt sức, mất nước, ảnh hưởng tới sức khỏe và cả tinh thần.

Theo các chuyên gia, việc không ăn, không uống khiến cơ thể bị suy nhược, mất nước, hạ huyết áp và rối loạn chức năng điện giải. Nguy hiểm hơn, bệnh nhân có thể bị lâm vào tình trạng đau đầu, da nhợt nhạt, đổ nhiều mồ hôi, mất ý thức, buồn nôn, chóng mặt, thậm chí là chết não rất nguy hiểm.

Các bác sĩ đưa ra lời khuyên để có sức khoẻ tốt, mọi người cần lên cho mình một kế hoạch nghỉ ngơi, sinh hoạt thật hợp lý, tuyệt đối không nên bỏ bữa hoặc thức quá khuya.

Trong trường hợp phát hiện người bị kiệt sức, cần thực hiện ngay các biện pháp sơ cứu như đưa bệnh nhân tới một nơi thoáng mát nghỉ ngơi, nới lỏng quần áo cho bệnh nhân, bổ sung nguồn nước và ăn, uống nhẹ để phục hồi cơ thể.

Tuy nhiên, đối với những người bị ngất do kiệt sức, cần nhanh chóng đưa người này tới cơ sở y tế nơi gần nhất để được thăm khám và chữa bệnh kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

>>> Đọc thêm: Nhiều người bị đột quỵ vì làm việc quá sức

Video: Cổ động viên quá khích đòi chui cửa, trèo rào vào mua vé trận Việt Nam vs Philippines

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn