Messi xuất sắc nhất lịch sử Siêu kinh điển El Clasico

Thể thaoThứ Sáu, 01/04/2016 01:00:00 +07:00

Lionel Messi xếp trên những huyền thoại của cả Real Madrid và Barcelona trong cuộc bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử trận El Clasico.

(VTC News) – Lionel Messi xếp trên những huyền thoại của cả Real Madrid và Barcelona trong cuộc bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử trận El Clasico.

Trang Sky Sports vừa thực hiện một cuộc khảo sát dành cho các độc giả để tìm ra cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử các trận Siêu kinh điển El Clasico. Tính tới thời điểm hiện tại, kết quả của cuộc bầu chọn này đã rất rõ ràng: Messi và phần còn lại!

Messi vẫn tỏa sáng đều đặn trong các trận El Clasico
Messi vẫn tỏa sáng đều đặn trong các trận El Clasico 
Với hơn 11 nghìn lượt bầu chọn, ngôi sao người Argentina hoàn toàn vượt trội so với những ứng viên khác. Con số này gần gấp đôi so với người đứng thứ hai, cũng là một số 10 khác của Barcelona, Ronaldinho.

Kể từ lần đầu tiên chạm trán Real Madrid vào năm 2005, Messi đã tham dự 30 trận El Clasico trên mọi đấu trường. Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới cũng chẳng mấy e ngại đối thủ này.

Bên cạnh 13 đường kiến tạo, anh ghi tổng cộng 21 bàn vào lưới đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha và trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong các trận El Clasico từ trước tới nay. Trước đó, kỷ lục cũ là 18 bàn được lập bởi Alfredo Di Stefano, người xếp thứ 10 trong cuộc bầu chọn.

Cristiano Ronaldo chỉ được vỏn vẹn 4 nghìn phiếu bầu của các cổ động viên. Anh xếp ở vị trí thứ tư, ngay trên một Ronaldo khác – người ngoài hành tinh từng khoác áo cả Real Madrid và Barcelona.

Ronaldo đã ghi 15 bàn vào lưới Barcelona
Ronaldo đã ghi 15 bàn vào lưới Barcelona 
Việc ngôi sao người Bồ Đào Nha thất thế trong cuộc đua này cũng không có gì khó hiểu. Lúc này, khi Real Madrid không có được thành tích tốt, Ronaldo thậm chí còn bị chính các CĐV nhà tẩy chay.

Xếp ngay trên tiền đạo 31 tuổi là ông thầy Zinedine Zidane, người đã ghi 3 bàn trong 11 trận Siêu kinh điển mà ông góp mặt.

Trong khi đó, dù đã gặt hái được những thành công ấn tượng trong mùa giải trước cùng Barcelona, HLV Luis Enrique cũng chỉ xếp ở vị trí thứ 15. Con số 770 lượt bầu chọn của ông chỉ bằng 1/5 so với người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.

Zidane và Enrique từng suýt choảng nhau vòa năm 2003
Zidane và Enrique từng suýt choảng nhau trong trận El Clasico năm 2003 

Minh Anh

Bình luận
vtcnews.vn