Messi xô đổ hàng loạt kỷ lục trận gặp Nigeria

Thể thaoThứ Năm, 26/06/2014 06:37:00 +07:00

(VTC News) - Không chỉ lập cú đúp giúp đội nhà có được chiến thắng chung cuộc, Messi còn xô đổ một loạt kỷ lục khác trong trận cầu đáng nhớ này

(VTC News) - Không chỉ lập cú đúp giúp đội nhà có được chiến thắng chung cuộc, Messi còn xô đổ một loạt kỷ lục khác trong trận cầu đáng nhớ này.

Đầu tiên đó chính là thành tích ghi bàn thắng nhanh nhất trong 1 trận đấu của chính anh. Kỷ lục cũ là 2 phút 41 giây mà Messi lập được trong trận đấu với Racing Santander vào ngày 29/8/2010. Tuy nhiên với bàn thắng ở 2 phút 26 giây mà anh vừa ghi vào lưới Nigeria, một trang sử mới đã được lật với El Puga.
Messi đang chơi quá hay ở World Cup 2014 

Tiếp theo đó chính là việc siêu sao 27 tuổi là cầu thủ Argentina đầu tiên kể từ World Cup 1982 ghi bàn từ chấm đá phạt. Lần gần nhất, Albiceleste có một cầu thủ sút phạt thành bàn là Daniel Passarella. Sau đó, dù có khá nhiều những tên tuổi lẫy lừng sân cỏ từng thi đấu ở World Cup như Maradona, Veron hay Riquelme, đội bóng Nam Mỹ vẫn chưa thành công thêm một lần nào nữa.
Bàn thắng thứ hai của Messi, được ghi vào những phút bù giờ cuối hiệp 1 đã phá được cái dớp ấy. Đó cũng là bàn thắng thứ hai từ chấm đá phạt ở World Cup 2014.
Cũng nhờ bàn thắng từ chấm đá phạt này mà Messi đã cùng với Maradona trở thành cầu thủ duy nhất trong lịch sử World Cup ghi được 4 bàn thắng trong các trận đấu liên tiếp. Cậu bé vàng từng lập được kỷ lục này tại World Cup 1986 và giờ là lúc mà El Pulga xác lập lại.
Thành tích cuối cùng mà Messi lập đêm qua chính là việc đưa Nigeria trở thành đội bóng cuối cùng ở World Cup 2014 bị thủng lưới. Trong 2 trận đấu trước đó, Đại bàng xanh đã liên tục giữ sạch lưới (hòa Iran 0-0 và thắng Bosnia & Herzegovina 1-0).
Với một loạt kỷ lục bị xô đổ như này, Messi đang được kỳ vọng rất lớn sẽ giúp Argentina lần thứ 3 đăng quang tại các vòng chung kết World Cup. Lần gần đây nhất, Albiceleste bước lên ngôi cao nhất cách đây đã 28 năm, ở World Cup 1986.
Clip: Nigeria 2-3 Argentina

Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn