Messi và đồng đội chật vật 'giải sầu'

Thể thaoChủ Nhật, 24/02/2013 06:24:00 +07:00

(VTC News)-Phải rất vất vả, Barcelona mới tìm được chiến thắng sát nút trước Sevilla.

(VTC News)-Phải rất vất vả, Barcelona mới tìm được chiến thắng sát nút trước Sevilla.

5 trận đấu gần đây, phong độ thi đấu của Barca không thực sự tốt khi chỉ giành một chiến thắng, hai hòa và 2 thua, trong đó có trận thua đáng xấu hổ trước Milan tại Champions League, với chỉ một cú sút đi trúng đích suốt 90 phút thi đấu. Thế nên, Barca rất cần một chiến thắng trước Sevilla để ‘giải sầu’.

 Messi đã tìm lại cảm giác ghi bàn.

Như thường lệ, khi được thi đấu trên sân nhà, Barca nhập cuộc rất tốt. Họ liên tiếp vây hãm khung thành đối phương nhờ khả năng cầm giữ bóng. Tuy nhiên, dường như nỗi ám ảnh Milan vẫn còn hiện hữu trong đầu cầu thủ đội chủ nhà, nên các pha dứt điểm cuối cùng thiếu đi sự chính xác cần thiết.

Không những thế, một lần nữa hàng thủ của Barca lại mắc sai lầm khi để cho Botia thoải mái đánh đầu trong vòng cấm hạ gục thủ môn Valdes, khai thông thế bế tắc trận đấu ở phút thứ 42 trong sự ngỡ ngàng của số đông khán giả nhà.

Sau giờ nghỉ giải lao, trợ lý HLV Barca quyết định làm mới lối chơi bằng sự xuất hiện của Tello. Nhưng người giải tỏa áp lực cho đội chủ nhà lại là David Villa. Phút thứ 52, tận dụng đường chuyền của Alves, ‘El Guaje’ ra chân cực nhanh khiến thủ môn đối phương không kịp phản xạ cứu thua. Barca còn bàn quân bình tỉ số.

Tiếp đà hưng phấn, chừng 8 phút sau, Messi phối hợp đẹp mắt với Tello trước khi gạ gục thủ môn Beto lần thứ hai. Lần đầu tiên trong trận đấu đội chủ nhà vươn lên dẫn trước.

Tưởng như từ thời điểm này Barca sẽ thi đấu thảnh thơi. Thế nhưng, Sevilla quyết không bỏ cuộc. Họ dâng lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ nên trận đấu diễn ra khá hấp dẫn, với những pha tấn công ‘ăn miếng trả miếng’ đến từ chân sút hai đội. Bên cạnh đó, cầu thủ của Barca và Sevilla còn có những pha vào bóng nguy hiểm và tranh cãi dữ dội đến nỗi cánh tay của Messi đã đổ máu sau một pha va chạm.
 
Nhưng cuối cùng đội chủ nhà đã bảo toàn được chiến thắng mong manh, qua đó duy trì khoảng cách an toàn 16 điểm với Real. Quan trọng hơn Messi và đồng đội đã tìm lại được sự tự tin sau khi để thua trước Milan. Bây giờ Barca đã hoàn toàn sẵn sàng cho trận bán kết lượt về cúp Nhà vua với Real vào giữa tuần sau.

T.Hương

Bình luận
vtcnews.vn