Messi và Barca trước cơ hội giành "Oscar thể thao"

Thể thaoThứ Sáu, 12/02/2010 08:15:00 +07:00

(VTC News) - Messi và đội bóng Barcelona vừa lọt vào danh sách đề cử giành giải thưởng Laureus Award 2009, được xem như OSCAR của thể thao.

(VTC News) - Tiền đạo Lionel Messi và đội bóng Barcelona vừa lọt vào danh sách đề cử giành giải thưởng Laureus Award 2009, được xem như OSCAR của thế giới thể thao.

Ngoài Lionel Messi, danh sách các ứng viên đoạt danh hiệu vận động viên thể thao của năm 2009 còn có: kỷ lục gia chạy 100m Usain Bolt, huyền thoại sống môn tennis Roger Federer, vận động viên điền kinh Kenenisa Bekele, nhà vô địch Tour de France năm 2009 Alberto Contador và tay đua Moto GP 500 phân khối Valentino Rossi.

Messi lại đứng trước cơ hội giành một danh hiệu lớn nữa trong đời cầu thủ. (Ảnh: AP)

Giải thưởng Laureus Award thường đề cao thành tích cá nhân của các vận động viên trong khi thi đấu. Vì thế, rất hiếm khi một cầu thủ bóng đá có thể giành được danh hiệu cao quý này. Tuy nhiên, với những gì làm được trong màu áo Barcelona ở mùa giải trước thì cơ hội chiến thắng của Messi ở cuộc bầu chọn tới không phải là nhỏ.

Nên nhớ, Messi đã cùng Barcelona giành “cú ăn sáu” vô tiền khoáng hậu trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha và thế giới (vô địch Champions League - La Liga - Cúp Nhà vua - Siêu cúp châu Âu - Siêu cúp Tây Ban Nha - Cúp vô địch thế giới các CLB năm 2009). Trên phương diện cá nhân, tính tổng trên mọi mặt trận ở mùa giải trước, Messi đã ghi được 38 bàn thắng, không ít trong số đó có tính chất quyết định, giúp Blaugrana nở nụ cười chiến thắng khi trận đấu kết thúc. Thêm vào đó, cầu thủ người Argentina còn giành được hai danh hiệu vô cùng quan trọng trong đời cầu thủ là “Cầu thủ xuất sắc nhất năm” của FIFA và “QBV châu Âu”. Bởi vậy, nếu Messi giành được OSCAR thể thao thì cũng chẳng phải quá bất ngờ.

Tương tự như Messi, Barcelona cũng có cơ hội lớn giành danh hiệu đội bóng của năm. Các đối thủ cạnh tranh trực tiếp với đội bóng xứ Catalunya gồm nhà vô địch NBA Los Angeles Lakers, “vua bóng chày” New York Yankees, đội tuyển bóng đá nữ Đức, đội đua F1 Brawn GP và đội tuyển bóng bầu dục Nam Phi. Được biết, năm 2006, Barcelona giành danh hiệu này ở hạng mục đội bóng có tinh thần thể thao.

Song Mai(tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn