Messi và Barca bội thu giải thưởng từ báo thân Real

Thể thaoThứ Ba, 05/10/2010 11:12:00 +07:00

(VTC News) - Ở Lễ trao giải thưởng thường niên của tờ Marca, các danh hiệu quan trọng của bóng đá TBN mùa trước đều thuộc về những cầu thủ đang khoác áo Barca.

(VTC News) - Ở Lễ trao giải thưởng thường niên của tờ Marca, các danh hiệu quan trọng của bóng đá Tây Ban Nha mùa trước đều thuộc về những cầu thủ đang khoác áo Barcelona.

Theo đó, danh hiệu Pichichi thuộc vệ Lionel Messi với 34 bàn thắng. Cũng nhờ thành tích ghi bàn này mà “El Pulga” vượt qua cả Cristiano Ronaldo và Xavi Hernandez để ẵm luôn giải thưởng “Cầu thủ hay nhất La Liga 2009/10”. Như vậy, đây là năm thứ hai liên tiếp, Messi vinh dự được nhận giải thưởng cao quý này.

Messi và đồng đội bội thu giải thưởng.

Cùng với Messi, HLV Josep Guardiola và thủ thành Victor Valdes cũng bảo vệ được “ngôi vị” của mình. Không thể giúp Barca tái lập “cú ăn sáu”, song với chức vô địch La Liga 2009/10, Guardiola đã đoạt giải HLV xuất sắc nhất. Trong khi đó, với thành tích chỉ để thủng lưới 24 bàn sau 38 vòng đấu, Victor Valdes đã vượt qua Iker Casillas để giành giải Zamora cho thủ môn xuất sắc nhất.

Chiến thắng của Barcelona càng thêm hoành tráng khi tiền đạo David Villa được tôn vinh bằng danh hiệu “Cầu thủ người Tây Ban Nha ghi nhiều bàn thắng nhất” ở mùa giải trước với 21 lần làm rung lưới đối phương. Như vậy, đây đã lần thứ tư Villa nhận được giải thưởng này kể từ khi nó ra đời vào năm 2006.

Ngoài ra, HLV Sanchez Flores đoạt giải thưởng đặc biệt vì đã giúp Atletico Madrid đoạt chức vô địch Europa League và Siêu cúp châu Âu. Trong khi đó, Iker Casillas đã vượt qua các đồng nghiệp trong màu áo đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất ở World Cup 2010. Còn thủ thành Gorka Iraizoz (Bilbao) và hậu vệ Filipe (Atletico) chia sẽ danh hiệu Fair Play Puerta - Jarque.

Tam Nông(tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn