Messi tung, Villa hứng, Barca hủy diệt Sevilla

Thể thaoChủ Nhật, 31/10/2010 07:50:00 +07:00

(VTC News) - Hai cú đúp của Lionel Messi và David Villa đã giúp Barcelona "hủy diệt" Sevilla với tỷ số 5-0.

(VTC News) - Chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận, tạo ra nhiều cơ hội, Barcelona đã làm được điều mà các Culé mong muốn kể từ đầu mùa giải đến nay, đó là 3 điểm thuyết phục và “cơn mưa” bàn thắng trên sân Nou Camp trước đối thủ Sevilla.  (Xem video bàn thắng của trận đấu)

Mùa giải mới đã quay đến vòng thứ 9 nhưng có thể nói đây là chiến thắng thuyết phục nhất của thầy trò Josep Guardiola. Họ chiếm lĩnh về mặt thế trận, tạo ra nhiều cơ hội và biết tận dụng một cách triệt để. Nhưng điều quan trọng nhất là tiền đạo David Villa đã tìm lại được cảm giác ghi bàn sau chuỗi trận “tịt ngòi” liên tiếp.

Villa đã tìm lại được cảm giác ghi bàn.

Thực ra, chiến thắng trước Sevilla của Barca đã dự báo từ trước. Bởi trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất, đội chủ sân Nou Camp đã đánh bại đối thủ tới 4 lần. Thêm vào đó, mỗi khi gặp đội bóng của xứ Andalucia, cả Messi và David Villa đều phát huy được khả năng ghi bàn.

Do đó, không quá nhiều bất ngờ khi ngay ở phút thứ tư ,“El Pulga” đã mang về bàn thắng mở tỷ số cho Barcelona sau một pha dứt điểm cận thành. Với pha lập công này, tiền đạo người Argentina đã có 8 bàn thắng ở La Liga để tiếp tục làm nóng cuộc đua tranh giành danh hiệu Pichichi với Cristiano Ronaldo, cầu thủ đã lập cú đúp vào lưới Hercules ở vòng đấu này.

Nhưng quan trọng hơn nữa là bàn thắng của Messi đã tạo đà tâm lý thi đấu thoải mái hơn cho toàn đội. Thế nên, cùng với sự trở lại của Xavi, các “miếng đánh” của Barca, từ trung lộ cho đến biên trở nên đa dạng hơn khiến hàng thủ của đội khách dần bị “xé toang”.

Messi sớm mở tỷ số trận đấu.

Phút thứ 24, nhận bóng từ chân Messi, David Villa đảo người kỹ thuật hạ hậu vệ đối phương trước khi tung cú sút bằng chân trái điệu nghệ đưa bóng về góc xa khung thành của Sevilla, nâng tỷ số trận đấu lên thành 2-0. Như vậy, kể từ khi thi đấu chuyên nghiệp đến nay, “vua phá lưới” Euro 2008 đã 10 lần sút tung lưới Rojiblancos.

Về phía đội khách, trước khi hành quân đến sân Nou Camp, họ đang có phong độ khá tốt nhờ các chiến thắng ở những vòng đấu trước và ở Cúp nhà Vua. Hơn thế, các chân sút chủ lực của Sevilla đã tìm lại được cái duyên ghi bàn với mảnh lưới đối phương. Tuy nhiên, trước một đối thủ mạnh như Barcelona, Sevilla đã không còn là chính mình khi các pha phối hợp của họ thiếu hẳn tính liên kết và sự sáng tạo.

Do đó, tuyến trên, đặc biệt là bộ đôi tiền đạo Luis Fabiano - Frederic Kanoute thường xuyên đói bóng, không có nhiều cơ hội để uy hiếp khung thành của thủ môn Victor Valdes. Tình hình càng trở nên tồi tệ hơn khi hậu vệ Abdoulay Konko phải lãnh thẻ đỏ rời sân.

Sevilla lại có một trận đấu tệ hại trước Barcelona.

Để “làm mới” lối chơi, đầu hiệp hai, huấn luyện viên Manzano đã quyết định điều chỉnh nhân sự trên sân đấu khi tung Didier Zokora và Dabo vào sân. Tuy nhiên, khi sự thay đổi này chưa phát huy được hiệu quả thì mảnh lưới của thủ thành Javi Varas phải rung lên thêm hai lần nữa vào các phút 52 và 64. Người ghi bàn cho Barcelona là hậu vệ Daniel Alves và cái tên quen thuộc Lionel Messi.

“Đánh canh bạc” cuối cùng, chiến lược gia Manzano cho tiền đạo Alvaro Negredo rời băng ghế dự bị, đồng thời đưa Kanoute ra nghỉ. Nhưng Sevilla vẫn không thể thay đổi được tình hình khi vào phút thứ 90 họ phải nhận thêm bàn thua nữa từ đôi chân của David Villa.

Alves cũng sút tung lưới đội bóng cũ.

Với chiến thắng 5-0 trước Sevilla, Barcelona đã tạm vượt qua Villarreal để đứng vị trí thứ 2 trên BXH, nhưng vẫn còn kém đại kình địch Real một điểm. Bởi ở vòng đấu này “binh đoàn” của Jose Mourinho đã đè bẹp “dũng sĩ” Hercules với tỷ số 3-1. Trong khi đó, Sevilla có nguy cơ mất vị trí thứ 6 vào tay Getafe hoặc Atletico Madrid, do hai đội này vẫn chưa thi đấu.

Đội hình thi đấu

Barcelona: Valdés; Alves, Piqué, Puyol (Adriano, 65’) , Abidal, Sergio Busquets, Xavi (Mascherano,60’), Iniesta, Pedro (Bojan, 60’), Messi, Villa.
Sevilla: Javi Varas; Konko, Cáceres, Alexis, Luna, Perotti (Zokora, 46’), Renato, Romaric, Capel, Luis Fabiano (Dabo,46’), Kanoute (Negredo, 69’).

Bàn thắng:
Messi (4’,63’), Villa (24’,90),  Alves (52)
Kết quả và lịch thi đấu vòng 9 La Liga 2010/11
Thứ Bảy, 30/10Valencia - Zaragoza: 1-1 Chủ Nhật, 31/10Hercules - Real Madrid: 3-1 Barcelona - Sevilla: 5-0 Thứ Hai, 01/1100:00 Deportivo - Espanyol 00:00 Malaga - Real Sociedad 00:00 Santander - Osasuna 00:00 Sporting Gijon - Villarreal 02:00 Atletico Madrid - Almeria 04:00 Athletic Bilbao - Getafe  Thứ Ba, 02/1104:00 Mallorca - Levante

Tam Nông

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn