Messi trốn thuế bị phạt tù 21 tháng: Cha con Messi kháng cáo

Thể thaoThứ Năm, 07/07/2016 08:49:00 +07:00

Luật sư biện hộ của Messi cho biết thân chủ của mình sẽ kháng cáo lên Tòa tối cao về mức án 21 tháng tù dành cho tội trốn thuế mà tiền đạo người Argentina phải chịu.

Tin Messi phải ngồi tù 21 tháng vì tội trốn thuế là cú sốc với làng túc cầu. Dù có thông tin cho biết, theo luật pháp Tây Ban Nha, Messi có thể chỉ phải chịu án treo, và vẫn tiếp tục đá bóng, nhưng chắc chắn việc dính tiền án sẽ khiến Messi không thể tập trung toàn tâm toàn ý cho bóng đá được.

Luật sư đại diện cho Messi khẳng định sẽ kháng cáo đến cùng, và mức án 21 tháng tù dành cho Messi là không công bằng.

messi-tu-1

Messi điều trần tại tòa hồi tháng 6

Đơn kháng cáo sẽ được gửi lên Tòa Tối cao Tây Ban Nha thụ lý. Nhiều khả năng, phải đến cuối năm nay, án phạt chính thức dành cho cha con Messi mới được công bố chính thức.

Đây không phải là lần đầu tiên một cầu thủ Barca dính vào cáo buộc gian lận thuế. Trước Messi, Mascherano thừa nhận trốn thuế, chấp nhận nộp phạt để tiếp tục được thi đấu.

Cuộc tranh tụng ở tòa giữa đại diện pháp lý của cha con Messi với đại diện công tố Tây Ban Nha đã kết thúc với thất bại thuộc về phía gia đình Messi.

Theo đó, cha con Messi bị xác định đã trốn thuế suốt từ năm 2007 tới năm 2009, với khoản tiền vi phạm lên đến hàng triệu USD.

messi-tu

Phiên tòa xử cha con Messi

Tòa xác định Messi có tội, tuy nhiên, do đây là lần đầu tiên phạm tội, Messi chỉ phải chịu 21 tháng tù, có thể được hưởng án treo với điều kiện không được tái phạm. Ngoài ra, Messi còn bị phạt 2,3 triệu USD.

Cha Messi cũng lĩnh mức án 21 tháng tù, nộp phạt 1,7 triệu USD.

Messi khai trước tòa rằng anh đã ký các giấy tờ do cha anh soạn thảo mà không đọc kỹ, vì anh tin tưởng cha anh lẫn những người đại diện quản lý tài chính cho mình. Trong 15 phút tại tòa, mọi lý lẽ mà Messi đưa ra để bào chữa chỉ xoay quanh việc "không biết", "không hiểu" luật và quá tin tưởng cha.

Lập luận này bị tòa bác bỏ. 

Phía CLB Barcelona nhanh chóng ra thông báo khẳng định hết mực ủng hộ Messi trong cuộc chiến pháp lý, trên cơ sở tuân thủ nghiêm túc luật pháp Tây Ban Nha.

"CLB Barcelona mong muốn tiếp tục hỗ trợ Messi, ủng hộ mọi nỗ lực chứng minh sự trong sạch và quyền lợi hợp pháp của Messi trước tòa. Barcelona tin tưởng rằng Messi không phải chịu bất cứ trách nhiệm hình sự nào sau khi đã làm việc lại với Cơ quan thuế".

>>Dự đoán Euro 2016 trúng thưởng lớn tại đây

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn