Messi tỏa sáng, Barcelona thắng hủy diệt trận ra quân Champions League

Thể thaoThứ Tư, 19/09/2018 01:44:00 +07:00

Barcelona vừa nhấn chìm PSV Eindhoven với tỉ số 4-0 trong trận mở màn, qua đó tạm vươn lên ngôi đầu bảng B Champions League.

Trong lễ xuất quân của Barcelona trước mùa giải mới, siêu sao Lionel Messi tuyên bố sẽ nỗ lực để "mang danh hiệu Champions League trở lại" trước hàng chục nghìn cổ động viên tại sân Camp Nou. Ba mùa giải bị loại ở tứ kết đã vượt quá sức chịu đựng của đội bóng xứ Catalunya. Barca phải làm lại từ đầu để tái khởi động cỗ máy chinh phục, và cuộc so tài với PSV Eindhoven chính là cơ hội để Messi cùng các đồng đội có màn chạy đà tưng bừng.

Barca dồn ép PSV ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội chủ nhà cầm bóng 77%, đẩy đối thủ về 1/3 sân nhà và liên tiếp "tung đòn". Nhưng khi Philippe Coutinho, Luis Suarez và Messi còn chưa tìm được tiếng nói chung, Barca đã liên tiếp để lộ khoảng trống ở phần sân nhà. Trong khoảng 20 phút đầu tiên, PSV có tới hai tình huống phản công mười mươi, song cả Pereiro và Bergwijk đều bỏ lỡ đáng tiếc.

Nửa sau hiệp một chứng kiến Barca chơi càng lúc càng hay và tìm được sự gắn kết cần thiết. Những cơ hội liên tục đến với đội bóng của HLV Ernesto Valverde sau những cú sút của Sergi Roberto, Ivan Rakitic hay Coutinho, song phải đến khi Messi "ra tay", Barca mới có được lợi thế dẫn trước. Phút 31, quả đá phạt hàng rào hoàn hảo của siêu sao người Argentina găm thẳng vào góc xa, khiến thủ thành Zoet không có cơ hội cản phá.

Messi2

 Messi tiếp tục chứng tỏ tầm ảnh hưởng. (Ảnh: AP)

Bàn thắng tưởng như giúp Barca dễ đá hơn khi PSV buộc phải đẩy cao đội hình, nhưng không. Đại diện Hà Lan tiếp tục lùi thấp để phòng ngự và sẵn sàng tung đòn phản công khi cần với sự cơ động của Hirving Lozano và Bergwijk, khiến kịch bản sau bàn thua không khác nhiều so với giai đoạn đầu trận. PSV nhẫn nại chờ đợi, và thực tế, các học trò của HLV Van Bommel đã có tới... bảy tình huống dứt điểm về phía khung thành của Ter Stegen.

PSV chơi bài bản và đầy cố gắng, song đội khách vẫn ở dưới Barca một bậc về mặt đẳng cấp. Nỗ lực của Lozano cùng các đồng đội trở thành... công cốc ở phút 75 khi Ousmane Dembele đi bóng vượt qua tới ba cầu thủ đối phương trước khi tung cú cứa lòng hiểm hóc để nhân đôi cách biệt. Phút 77, Messi thoát xuống dứt điểm một chạm đẳng cấp, nâng tỉ số lên thành 3-0 trong sự ngỡ ngàng của PSV.

barca2

 Barca có khởi đầu mỹ mãn. (Ảnh: AP)

Không lâu sau bàn thắng của Messi, Barca phải thi đấu trong thế thiếu người khi Samuel Umtiti nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Dù vậy, quãng thời gian ít ỏi là không đủ để PSV tận dụng lợi thế quân số. Không những thế, đội bóng Hà Lan còn phải nhận thêm bàn thua. Phút 88, Messi hoàn tất ngày thi đấu chói sáng với pha dứt điểm chuẩn xác bằng chân phải để đánh dấu cú hattrick đầu tiên ở Champions League mùa này.

Đánh bại PSV 4-0, Barca có trọn vẹn ba điểm để vươn lên vị trí đầu bảng B. Khởi đầu hoàn hảo để Messi cùng các đồng đội hy vọng đưa danh hiệu Champions League trở lại Camp Nou, đúng như tuyên bố trong ngày mở màn.

Kết quả cụ thể: Barcelona 4-0 PSV Eindhoven (Messi 31', 77', 88', Dembele 75')

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn