Messi thì hơn gì Ronaldo?

Thể thaoThứ Tư, 22/06/2016 14:18:00 +07:00

Hai siêu sao bóng đá thế giới đã có những khoảnh khắc tồi tệ rất giống nhau, nhưng, trong cái giống lại có cái khác, khác về đẳng cấp.

Cristiano Ronaldo ở Euro 2016 đang bị chê bai "như một ông tướng kệch cỡm và bắt tất cả các đồng đội ở Bồ Đào Nha phải phục tùng mình". Thói quen giơ tay xin bóng của Ronaldo trong vòng cấm, khi đồng đội còn chưa kịp xử lý bóng gọn gàng trong tầm chân ở sát biên ngang, là minh chứng không thể chối cãi.

cristiano-ronaldo-cropped_g7cbv8xrqlql1lt9iqal4z6xo

 Có lẽ Cristiano Ronaldo đang rất nhớ các đồng đội ở Real Madrid

Cũng từ đây, từ một hình ảnh mà bất cứ ai xem Real Madrid thi đấu cũng đã quen, dư luận mới có dịp rôm rả rằng, nếu Bồ Đào Nha muốn tiến sâu ở giải đấu, họ bắt buộc phải nhập tịch cho bằng được toàn bộ những cầu thủ của Real Madrid. Đặc biệt là những cầu thủ đã chăm chỉ "phục tùng" đội trưởng ĐT Bồ Đào Nha qua nhiều năm tháng.

Nên nhớ, trong số các cầu thủ đạt yêu cầu, Benzema nổi bật nhất khi không được dự Euro 2016 và đang mâu thuẫn rất lớn với cả nước Pháp. Đây hẳn là một cơ hội cho ĐT Bồ Đào Nha cải thiện sức mạnh.

Bồ Đào Nha nhập tịch nguyên "dải ngân hà" của Real. Chắc chỉ có thế, Ronaldo mới không sút nhiều nhất giải mà không ghi được bàn nào. Chắc chỉ có thế, tinh thần của Ronaldo mới thoải mái trên chấm penalty vào những phút cuối trận, để ấn định chiến thắng chung cuộc cho đội nhà và lại có dịp khoe cơ bắp như ở trận chung kết Champions League mùa rồi.

Ở tình cảnh này, Lionel Messi thì hơn gì Cristiano Ronaldo?

messi battery xavi iniesta

Messi từng là một cỗ máy ghi bàn với hai 'cục pin' Xavi, Iniesta ở Barca

Hội chứng phụ thuộc Barca và hình ảnh những "cục pin" Xavi, Iniesta,... đã từng bủa vây quanh Messi trong một thời gian rất dài. Cứ hễ rời xa Barca và dù được thi đấu cùng hàng loạt đồng đội có tiếng tăm ở ĐT Argentina - nổi hơn cả Quaresma và Nani của Ronaldo ở ĐT Bồ Đào Nha, Messi lại hiện nguyên hình là một công dân của... Trái Đất.

Điều trên ấn tượng đến nỗi ngay cả HLV huyền thoại - Sir Alex Ferguson còn lên tiếng rằng: "Ronaldo có thể chơi cho bất kỳ CLB nào, cho dù là Millwall, QPR hay Doncaster Rovers. Tôi không chắc Messi có thể làm được như vậy".

Nhưng. Messi đã "làm được như vậy". Đội trưởng ĐT Argentina ở World Cup 2014 không "kệch cỡm như một ông tướng" mà chấp nhận lùi về sâu hơn để ban phát cho đồng đội cơ hội ghi bàn.

Mách có chứng. Thống kê ở World Cup 2014, sau 7 trận đấu, Messi là cầu thủ có nhiều lần tạo cơ hội ghi bàn nhất giải - với 22 đường chuyền. Xét hẹp lại, Messi cũng là tiền đạo có nhiều đường chuyền chính xác nhất giải - 227 đường chuyền, đạt tỉ lệ chính xác 80%.

542033762

CĐV quỳ lạy xin chữ ký Messi

Nhắc đến World Cup 2014, Lionel Messi chẳng hơn gì Cristiano Ronaldo ở EURO 2016, khoản tỉ lệ dứt điểm trúng đích - cùng 40%. Thậm chí còn suýt kém hơn ở số lượng dứt điểm - 23 so với 20, dù được thi đấu nhiều hơn tới 5 trận - 7 so với 2.

Messi có lẽ sẽ tự an ủi mình với thành tích tồi tệ trên với 4 bàn thắng có được, 4 danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận và 1 danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu, sau 7 trận đấu. Anh có lẽ cũng được các CĐV Argentina an ủi khi đã gồng gánh ĐTQG thi đấu rời rạc chẳng kém Bồ Đào Nha ở EURO 2016 hiện tại, vào tới tận trận đấu cuối cùng ở World Cup 2014.

Tuy nhiên, EURO 2016 chưa kết thúc. Với riêng Ronaldo, nếu có thể đá trọn 5 trận đấu nữa ở giải đấu cùng ĐT Bồ Đào Nha, anh vẫn còn cơ hội ghi bàn cũng như dứt điểm nhiều và chính xác hơn Messi. Một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lượt trận đầu tiên ở vòng bảng EURO 2016, vẫn còn cơ hội giành lấy một danh hiệu tập thể cao quý, chứ không chỉ được an ủi bằng các danh hiệu cá nhân nhỏ lẻ.

messi world cup 2014

 Một danh hiệu vô địch tập thể sẽ khiến những so sánh chấp dứt

Lionel Messi thì hơn gì Cristiano Ronaldo?

Một danh hiệu tập thể giá trị hơn ngôi Á quân, sẽ giải quyết tất cả.

>>Dự đoán Euro 2016 trúng thưởng lớn tại đây

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn