'Messi Thái' lập công, Thái Lan đánh bại Trung Quốc ngay trên sân nhà

Thể thaoThứ Năm, 21/03/2019 21:58:00 +07:00

"Messi Thái" Chanathip Songkrasin lập công, Thái Lan đánh bại Trung Quốc ngay trên sân nhà tại giải giao hữu quốc tế China Cup.

China Cup là giải giao hữu quốc tế được tổ chức ở Quảng Tây, Trung Quốc với 4 đội tham dự gồm chủ nhà Trung Quốc, Thái Lan, Uzbekistan và Uruguay. 4 đội phân cặp đấu loại trực tiếp chọn 2 đội thắng vào đá chung kết.

D2LLIBvUgAAIeDm

 Đội hình ra sân của Thái Lan.

Là đội chủ nhà, Trung Quốc tất nhiên chọn đối thủ vừa miếng - Thái Lan - để thi đấu, còn Uzbekistan gặp gã khổng lồ của bóng đá Nam Mỹ.

Nhưng mọi thứ không dễ cho Trung Quốc dù gặp Thái Lan - đối thủ mà họ đã đánh bại 2-1 ở vòng 1/8 Asian Cup hồi đầu tháng 1. 

Thực tế tại UAE, Trung Quốc cũng phải vô cùng vất vả nếu không muốn nói là may mắn mới ngược dòng có được chiến thắng 2-1 trước đội bóng xứ chùa Vàng. Và lần này cũng thế, dù chơi trên sân nhà nhưng ngày ra mắt đội tuyển Trung Quốc với tư cách HLV trưởng của huyền thoại Fabio Cannavaro đã thành một kỷ niệm buồn.

Phút thứ 19, Thái Lan vượt lên dẫn trước nhờ pha lập công của Chanathip Songkrasin. Đó là một pha phối hợp tam giác rất hay của đội bóng xứ chùa Vàng. Adiasak Kraison là người chọc khe cho Thitiphan băng xuống bên cánh phải tới sát biêng ngang đúng tầm Chanathip băng xuống, đá nối vào góc xa.

Video bàn thắng của Chanathip

Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu, bất chấp cả hiệp 2, Trung Quốc kiểm soát tốt thế trận, tạo ra sức ép lớn cùng không ít cơ hội ngon ăn.

Thắng Trung Quốc, Thái Lan chờ Uzebkistan hoặc Uruguay ở trận chung kết. Trận đấu Uzbekistan vs Uruguay sẽ diễn ra vào ngày mai (22/3).

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn