Messi Thái Lan muốn tái lập kỳ tích của tuyển Việt Nam tại Asian Cup

Thể thaoThứ Tư, 26/12/2018 12:15:00 +07:00

Ngôi sao số 1 đội tuyển Thái Lan Chanathip Songkrasin vừa tiết lộ về mục tiêu của anh và “Voi chiến” tại Asian Cup 2019.

Thái Lan đang nỗ lực chuẩn bị cho Asian Cup 2019, đồng thời xóa đi ký ức thất vọng ở AFF Cup 2018 khi bị loại tại vòng bán kết.

Thái Lan đã triệu tập toàn bộ những cầu thủ tốt nhất đang thi đấu ở nước ngoài cho chiến dịch tại UAE, trong đó có tiền vệ Chanathip Songkrasin – người được coi là Messi Thái Lan - với mục tiêu tiến sâu tại giải đấu lần thứ 17 của châu lục.

67

Chanathip Songkrasin đã vắng mặt tại AFF Cup 2018. 

Chanathip hiện đang khoác áo CLB Consadole Sapporo thi đấu tại J-League 1. Anh vừa được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất CLB và là người có tên trong đội hình tiêu biểu của J League năm 2018.

Chia sẻ trên trang chủ Liên đoàn bóng đá Thái Lan, Chanathip cho biết, Asian Cup là giải đấu lớn nhất châu Á và anh muốn thể hiện tốt tại giải đấu này.

“Đây là lần đầu tiên tôi dự Asian Cup. Nhiều đồng đội của tôi cũng vậy. Tôi luôn tự hào và hạnh phúc khi có cơ hội trở thành một phần của giải đấu này”, Chanathip nói.

Cầu thủ 25 tuổi cũng đặt mục tiêu vào tới tứ kết cùng với Thái Lan - thành tích mà đội tuyển Việt Nam từng làm được tại Asian Cup 2007. Anh chia sẻ thêm: “Tôi sẽ làm hết sức vì lá cờ trên ngực áo đấu của tôi. Tôi muốn cùng đội tuyển vượt qua vòng 16 đội hoặc sâu hơn nữa. Mỗi giây trên sân, tôi đều dành cho Tổ quốc. Chúng tôi sẽ chiến đấu vì người hâm mộ”.

Tại Asian Cup 2019, Thái Lan nằm ở A cùng Ấn Độ, Baharain và chủ nhà UAE. Thầy trò HLV Milovan Rajevac sẽ khởi đầu giải đấu bằng trận gặp Ấn Độ ngày 6/1/2019.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn