'Messi Thái' làm được điều Công Phượng, Tuấn Anh từng ao ước

Thể thaoThứ Bảy, 03/03/2018 17:18:00 +07:00

Tiền vệ Chanathip Songkrasin lần đầu tiên ghi bàn ở J-League 1, giải đấu hạng cao nhất của bóng đá Nhật Bản

Chỉ cao 1m60 nhưng Chanathip lại ghi bàn bằng một cú đánh đầu. Đó là pha lập công vào lưới Cerezo Osaka ở J-League 1, góp phần giúp Consadole Sapporo giành được 1 trận hòa. Đây là bàn thắng đầu tiên của tiền vệ có biệt danh "Messi Thái" cho CLB Consadole Sapporo, đội bóng mà Lê Công Vinh từng đầu quân.

Video: Messi Thái ghi bàn đầu tiên ở J-League

Cách đây hơn 1 tuần, đồng hương của Chanathip là Teerasil Dangda cũng ghi bàn ra mắt J-League cho CLB Sanfrece Hiroshima. Chân sút hàng đầu của bóng đá Đông Nam Á và từng ra sân tại La Liga cũng là người Thái Lan đầu tiên "nổ súng" ở giải đấu hạng cao nhất Nhật Bản.

Người hâm mộ bóng đá Thái Lan đang rất phấn khích khi chứng kiến những cầu thủ xứ chùa vàng ghi dấu ấn tại Nhật Bản. Ở mùa giải 2018, có 5 cầu thủ Thái Lan khoác áo các CLB J-League. Ngoài Chanathip và Teerasil còn có Jakkit Wachpirom (FC Tokyo), Chaowat Veerachat (Cerezo Osaka) và Teerathon Bunmathan (Vissel Kobe).

Trong số những cái tên kể trên, Chanathip là cầu thủ tạo ra nhiều ấn tượng nhất. Anh ra sân trận đầu tiên cho Consadole Sapporo vào tháng 7/2017 và có nhiều cơ hội đá chính. Trong nửa sau của mùa giải 2017, Chanathip ra sân 16 trận cho CLB Nhật Bản, trong đó có 15 lần góp mặt ở đội hình xuất phát.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn