Messi sánh ngang huyền thoại, Argentina thắng kịch tính

Thể thaoThứ Năm, 26/06/2014 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Messi tiếp tục chuỗi phong độ ấn tượng ở World Cup 2014 bằng cú đúp ghi được vào lưới Nigeria, qua đó giúp Argentina toàn thắng ở vòng bảng

(VTC News) - Messi tiếp tục chuỗi phong độ ấn tượng ở World Cup 2014 bằng cú đúp ghi được vào lưới Nigeria, qua đó giúp Argentina toàn thắng ở vòng bảng

Tiếp sau Hà Lan ở bảng B và Colombia ở bảng C, Argentina là đội bóng thứ 3 tại World Cup 2014 toàn thắng cả 3 trận vòng bảng. Họ sẽ gặp đội xếp thứ nhì ở bảng E (nhiều khả năng là Thụy Sỹ) ở vòng 1/8. Còn Nigeria, họ cũng chẳng phải quá buồn bởi ở trận đấu cùng giờ, Iran đã thất thủ 1-3 trước Bosnia & Herzegovina. Đại bàng xanh đã xếp nhì bảng F và họ sẽ gặp đội đứng đầu bảng E (nhiều khả năng là Pháp) ở vòng 1/8.
Argentina 2 lần vượt lên dẫn trước do công của Messi, là 2 lần Nigeria có được bàn gỡ đều được ghi bởi Musa. Chỉ đến khi Rojo ấn định tỷ số 3-2 sau pha đá phạt góc, đội bóng Nam Mỹ mới có thắng lợi chung cuộc.

--------------------------------
Hết giờ tỷ số chung cuộc là 3-2 nghiêng về Argentina
87' Thiếu chút nữa Nigeria đã có bàn thắng thứ 3. Ambrose đi bóng rất khéo bên cánh phải, vượt qua 1 hậu vệ Argentina và sút bóng rất nguy hiểm. 
81' Pha xử lý khó hiểu của Mascherano trong vòng cấm Argentina. Suýt chút nữa Nigeria đã tận dụng được thời cơ.
Rojo ghi bàn nâng tỷ số lên 3-2 

77' Lavezzi có cơ hội dứt điểm đầu tiên trong trận. Pha xoay sở khá nhanh của tiền đạo này nhưng cú sút của anh lại không qua được hậu vệ áo xanh.
71' Pha đột phá khá hay của Lavezzi nhưng đường căng ngang sau đó của anh lại không có một đồng đội nào băng vào. Có lẽ Argentina đã hài lòng với chiến thắng sát nút?
63' Messi rời sân. Người vào thay thủ quân của Argentina là Ricardo Alvarez
57' Rojo đột phá kỹ thuật bên cánh trái rồi căng ngang cho Messi ở phía trong. El Pulga băng vào rất nhanh nhưng lại sút bóng đi ra ngoài.
54' Đường chọc khe đẹp mắt của Messi cho Higuain nhưng một lần nữa cựu cầu thủ Real Madrid lại tỏ ra vô duyên trước khung thành.
50' VÀO!!! Argentina một lần nữa lại vượt lên. Marcos Rojo đã chọn vị trí chính xác sau đường phạt góc và đánh đầu cận thành, nâng tỷ số lên 3-2.

47' VÀO!!! Màn rượt đuổi tỷ số tiếp tục được bắt đầu vào hiệp 2 khi Musa có bàn thắng thứ 2, quân bình tỷ số trận đấu.
XEM BÀN THẮNG THỨ 2 CỦA MUSA
46' Hiệp 2 bắt đầu. Hai đội không có sự thay đổi người nào trong giờ nghỉ.
Messi đã chơi quá hay trong hiệp 1 

45' VÀO!!! Tỷ số được nâng lên 2-1 cho Argentina. Bàn thắng được ghi do công của Messi. Vẫn là từ một pha sút phạt nhưng lần này, El Pulga đã không cho thủ môn Nigeria cơ hội cản phá.
XEM SIÊU PHẨM SÚT PHẠT CỦA MESSI
43' Cú sút phạt rất kỹ thuật của Messi khiến thủ thành Enyeama phải rất cố gắng mới có thể bảo toàn được mành lưới.
38' Sự thay người bất đắc dĩ của Argentina. Aguero bị đau và phải nhường chỗ cho Lavezzi.
36' Nigeria có cơ hội khá tốt với cú đá phạt gần sát vòng cấm, chếch về bên phải. Tuy nhiên họ lại không tận dụng được tình huống này.
30' Rojo bật cao đánh đầu sau đường phối hợp phạt góc giữa Messi và Di Maria. Bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.
26' Cú dứt điểm rất nhanh của Odemwingie từ ngoài vòng cấm. Tiền đạo Stoke sút ngay bằng chân trái, nhưng bóng đi vọt xà ngang.
Messi tiếp tục thăng hoa trong trận đấu với Nigeria 

25' Thiếu chút nữa Messi đã có bàn thắng thứ hai. Đường bóng nửa sút nửa chuyền của Di Maria bên cánh trái đã được El Pulga cảm nhận và băng vào cắt mặt. Tuy nhiên, siêu sao của Barca không chạm được chân vào bóng.
20' Obi Mikel đánh đầu về phía khung thành đội nhà sau cú đá phạt của Messi. May cho anh là thủ thành Enyeama đã ôm gọn bóng.
15' Sau khởi đầu cực nhanh từ 2 đội, Argentina và Nigeria đều chủ động đá chậm. Đại diện châu Phi chủ động lùi sâu đội hình, còn Messi cùng các đồng đội cũng đang cố gắng cầm bóng chắc chắn trong chân.
9' Cú dứt điểm của Higuain sau đường chọc khe của Messi. Tuy nhiên bóng đi chệch khung thành dù tiền đạo của Napoli đã đứng khá thoải mái.
4' VÀO!!! Tỷ số được quân bình đầy bất ngờ. Musa có bóng rất thoáng bên cánh trái. Anh chỉnh bóng 1 nhịp rồi tung cú sút hiểm hóc vào góc xa.

XEM SIÊU PHẨM CỦA MUSA

3' VÀO!!! Tỷ số sớm được mở cho Argentina. Di Maria có cơ hội đối mặt với thủ thành Nigeria. Cú sút đập cột dọc của tiền vệ Real Madrid đã được Lionel Messi tiếp lửa bằng cú đệm bóng chính xác. 1-0 cho Argentina.

XEM BÀN MỞ TỶ SỐ CỦA MESSI
23h: Trận đấu bắt đầu
Đội hình thi đấu
Nigeria: Enyeama, Yobo, Ambrose, Musa, Odemwingie, Emenike, Mikel, Oshaniwa, Onazi, Babatunde, Omeruo.
Argentina: Romero, Garay, Zabaleta, Gago, Di Maria, Higuain, Messi, Mascherano, Rojo, Fernandez, Aguero.

22h44: Các cầu thủ Nigeria đang khởi động trên sân


22h39: Nhân vật chính của đêm nay - Messi đã xuất hiện



22h27: CĐV Argentina rất tự tin trước cuộc đọ sức với Nigeria



22h13: Những khán giả đầu tiên đã đến sân


Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn