Messi sáng hơn Neymar, Barca lên "đỉnh" thế giới

Thể thaoChủ Nhật, 18/12/2011 05:59:00 +07:00

(VTC News)-Santos của Neymar đã chơi đầy cố gắng, song họ vẫn không thể cản được Barca trong trận chung kết giải vô địch thế giới các CLB năm 2011.

(VTC News)-Santos của Neymar đã chơi đầy cố gắng, song họ vẫn không thể cản được Barca trong trận chung kết giải vô địch thế giới các CLB năm 2011.

So với trận bán kết, đội hình ra sân của Barcelona có sự trở lại của “bộ óc” Xavi. Anh cùng với Busquets, Iniesta và Thiago hợp thành bộ tứ vệ của nhà ĐKVĐ Champions League. Ở tuyến trên, do David Villa dính chấn thương nặng, HLV Guardiola bố trí Cesc Fabregas đá cặp tiền đạo cùng Messi. Bên kia chiến tuyến, cái tên đáng chú ý nhất dĩ nhiên là tài năng trẻ Neymar.

 Messi lập cú đúp.

Như thường lệ, sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, Barca chủ động tấn công phủ đầu đối thủ. Santos cố gắng chơi đôi công lại, nhưng không trụ được lâu và buộc phải lui về phòng thủ, chờ thời cơ phản công. Với cách đá này, đội bóng đến từ Brazil đã không ít lần khiến hàng thủ Barca gặp khó khăn.

Tuy nhiên, sự tỏa sáng đúng lúc của Messi đã tạo ra bước ngoặt lớn của trận đấu. Phút thứ 17, nhận đường chuyền tinh tế của Xavi, Messi đối mặt với thủ môn Santos. Không bỏ lỡ cơ hội, “El Pulga” tâng bóng qua đầu “người gác đền” của Santos, mở tỷ số trận đấu.

Trên đà hưng phấn, Barcelona chơi bóng như lên đồng. Thế nên, bàn thắng thứ hai đến với họ như một hệ quả tất yếu. Phút thứ 23, từ đường căng ngang khó chịu của hậu vệ Daniel Alves, hậu vệ Santos phá bóng hụt, lập tức Xavi có mặt đúng chỗ để sút tung lưới thủ môn Rafael lần thứ hai.

 Xavi "nổ súng".

Sau bàn thắng này, Barcelona còn tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn khác, tiếc là Messi không tận dụng thành công, trong đó có một cú sút đưa bóng đi chạm cột dọc ở  phút thứ 29.

Nhằm thay đổi thế trận, HLV Santos buộc phải điều chỉnh nhân sự trên sân khi đưa Elano vào sân thay Danilo. Tuy nhiên, khi cầu thủ này chưa thể hiện được gì thì lưới của Santos đã rung lên lần thứ ba sau pha đệm bóng cận thành quá dễ dàng của Cesc Fabregas ở phút thứ 45.

Sau giờ nghỉ giải lao, trận đấu diễn ra khá hấp dẫn. Barcelona, dù đã dẫn trước 3 bàn thắng vẫn chơi tấn công vì sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả Nhật Bản. Trong khi Santos buộc phải đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số.

 Fabregas cũng chẳng kém đồng đội.

Thế nên, người xem được chứng kiến nhiều pha bóng hai đến từ hai đội. Hết Neymar tung cú sút, tới lượt Messi dứt điểm. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là bàn thắng lại không đến.

Nhằm tạo điều kiện cho các cầu thủ dự bị ra sân thi đấu, HLV Guardiola đã cho Mascherano vào sân đá thay vị trí trung vệ Gerard Pique. Được tạo cơ hội, cầu thủ người Argentina đã chơi khá xông xáo, và đối tượng kèm cặp của anh là Neymar.

Tuy nhiên, do chơi quá rắn, cựu cầu thủ của Liverpool đã bị trọng tài cảnh báo bằng một thẻ vàng. Ở chiều ngược lại, Edu cũng dính lối tương tự vì chơi thô bạo với Messi.

 Neymar không thể hiện được gì nhiều ở trận đấu với Barca.

Về những phút cuối, “Pep” còn tạo điều kiện cho Pedro có cơ hội để thể hiện mình. Nhưng người hiện lên trên bảng tỷ số trận đấu không phải là Pedro mà là một cái tên rất quen thuộc: Lionel Messi.

Còn ở phía đối diện, Santos cố gắng tìm kiếm một bàn thắng danh dự, nhưng bất thành, đành chấp nhận nhìn đối phương vui vẻ với chức vô địch. Còn Neymar chưa thể sánh được với Messi, chí ít là trong khâu ghi bàn.

Tỷ số chung cuộc: Barcelona 4-0 Santos

Hương Bộc - Tuyết Mai
 

Bình luận
vtcnews.vn