Messi sẵn sàng đánh đổi 5 Quả bóng vàng để lấy thứ gì?

Thể thaoThứ Ba, 12/01/2016 07:02:00 +07:00

(VTC News) - Lần thứ 5 trong sự nghiệp giành được QBV FIFA, thế nhưng Lionel Messi vẫn không vui khi cá nhân vẫn còn thiếu danh hiệu tập thể cao quý nhất bóng đ

(VTC News) - Lần thứ 5 trong sự nghiệp giành được QBV FIFA, thế nhưng Lionel Messi vẫn không vui khi cá nhân vẫn còn thiếu danh hiệu tập thể cao quý nhất bóng đá thế giới. 

Phát biểu sau khi nhận QBV FIFA năm 2015, tiền đạo người Argentina ao ước: "Tôi không cần phải cân đo đong đếm gì nhiều giữa danh hiệu cá nhân với danh hiệu tập thể. Đối với tôi, những danh hiệu tập thể quan trọng hơn tất cả danh hiệu cá nhân. 

Tôi luôn coi chức vô địch World Cup là điều tuyệt vời nhất, cao quý nhất đối với mỗi cầu thủ bóng đá. Tôi muốn có một chức vô địch World Cup hơn là 5 QBV FIFA". 
Lionel Messi sẵn sàng đổi 5 QBV FIFA để lấy một chức vô địch World Cup
Lionel Messi sẵn sàng đổi 5 QBV FIFA để lấy một chức vô địch World Cup 
Năm 2014, Messi đã ở rất gần danh hiệu vô địch World Cup. Nhưng rất tiếc là đội tuyển Argentina của anh đã không thể đánh bại được tuyển Đức và đành ngậm ngùi nhận vị trí Á quân. Ở World Cup năm đó, Messi cũng không hề biểu cảm vui vẻ khi nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. 

Messi đã đoạt Quả bóng vàng với tỉ lệ phiếu bầu 41,33%, bỏ xa người xếp ngay sau là Cristiano Ronaldo - 27,76%. Quả bóng Đồng thuộc về Neymar với tỉ lệ 7,86% phiếu bầu.

Điểm lại năm 2015 của Messi, tiền đạo người Argentina có 48 bàn thắng, 23 đường kiến tạo và góp công rất lớn trong chiến tích "ăn 5" của Barcelona. 

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn