Messi im tiếng, Barca mất điểm trước Sevilla

Thể thaoThứ Hai, 14/03/2011 07:32:00 +07:00

(VTC News) - Sớm có bàn thắng và tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng kết thúc trận đấu với Sevilla, Barca phải ngậm ngùi chia điểm với đội chủ nhà.

(VTC News) - Sớm có bàn thắng và tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng kết thúc trận đấu với Sevilla, Messi và đồng đội phải ngậm ngùi rời sân Sanchez Pizjuan với một trận hòa có tỷ số 1-1.

So với trận gặp Arsenal, đội hình ra sân của Barcelona chỉ có một vài sự điều chỉnh về mặt vị trí. Theo đó, Gerard Pique có mặt ở hàng phòng ngự để hình cùng Eric Abidal hình thành nên cặp trung vệ che chắn cho khung gỗ của thủ môn Victor Valdes. Còn Sergio Busquets được trả về vị trí tiền vệ trụ sở trường.

Messi luôn thi đấu tràn đầy nhiệt huyết.

Là đội khách, nhưng Barcelona lại thi đấu y như đang ở sân Nou Camp. Họ dồn ép đội chủ nhà một cách từ từ và dần dần siết chặt vòng vây. Không còn cách nao khác, Sevilla buộc phải lui về phòng thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, nhưng vẫn không thể giảm thiểu tối đa được các “miếng đánh” nguy  hiểm đến từ đội bóng của Guardiola.

Phút thứ 8, Barcelona được hưởng một quả đá phạt trực tiếp từ ngoài vòng 16m50. Messi bình tĩnh thực hiện cú sút phạt điệu nghệ đưa bóng đi vào lưới của Sevilla. Nhưng không được trọng tài công nhận, vì trước đó, trong lúc làm hàng rào, Sergio Busquets đã phạm lỗi với một cầu thủ của đội chủ nhà.

Không nản, đội khách tiếp tục mạch tấn công của mình. Tuy nhiên, họ bất ngờ gặp phải bất lợi khi Pedro không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương, buộc phải rời sân nhường cho cho Bojan Krkic.

Krkic mở tỷ số trận đấu.

Trong vai trò của kẻ đóng thể bất đắc dĩ, Krkic đã thi đấu tuyệt hay để đem về bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Phút thứ 30, Iniesta tung đường chuyền đẳng cấp để Daniel Alves băng xuống căng ngang, tạo điều kiện cho Krkic dễ dàng đệm bóng vào khung thành trống. 1-0 cho đội Barcelona.

Trên đà hưng phấn, đội khách thi đấu như lên đồng, với những đường chuyền tấn công rất sắc sảo. Phút thứ 42, Xavi sục bóng, Messi như một mũi tên lao vào vòng cấm của đối phương, bật cao đánh đầu đưa bóng đi chạm xà ngang khung gỗ của thủ môn Javi Varas.

Sau giờ nghỉ giải lao, trận đấu diễn ra rất hấp dẫn vì đội chủ nhà sớm có bàn thắng quân bình tỷ số  1-1. Phút thứ 49, nhận đường chọc khe thông minh của đồng đội, tiền đạo Negredo khéo léo vượt qua sự truy cản của hậu vệ Barca, tung đường chuyền ra chuẩn xác để Jesus Navas đánh đầu tung lưới Victor Valdes. Không lâu sau, trong tư thế thuận lợi và từ khoảng cách 15m, song Negredo lại dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang trong sự nuối tiếc của khán giả nhà.

Sevilla có bàn thắng gỡ hòa ngay đầu hiệp hai.

Về phía Barca, sau khi nhận bàn thua, họ tấn công một cách mạnh mẽ hơn. Messi, Villa, Krkic liên tục di chuyển, đồng thời hoán đổi vị trí cho nhau để vừa tìm kiếm cơ hội ghi bàn vừa tạo ra khoảng trống cho tuyến hai băng lên dứt điểm. Trong khi tuyến giữa cố gắng cầm bóng ở mức tối đá và tìm ra các khoảng trống thuận lợi để tạo các đường chuyền quyết định.

Trong khi đó, để phá lối chơi của Barca, đội chủ nhà chủ động đá rắn và tập trung số đông người trước vòng 16m50. Không những vậy, Sevilla còn các “miếng” phản công vô cùng nguy hiểm. Phút thứ 75, trong một pha tấn công biên, Jesus Navas tung cú đệm lòng cực mạnh, nhưng bóng lại đi trúng chân của thủ môn Valdes.

Messi không thể ghi bàn, một phần vì đội chủ nhà đá quá rắn.

Sau tình huống này, HLV Guardiola quyết định gia cố lại hàng thủ bằng cái tên Maxwell (thay Adriano). Còn đội chủ nhà lại tăng cường hàng công khi Frédéric Kanouté được rời băng ghế dự bị.

Về những phút cuối, trận đấu vẫn diễn ra sôi nổi vì cả hai bên đều muốn giành chiến thắng chung cuộc. Phút thứ 85, từ khoảng cách chừng 20m, Iniesta tung cú sút cực mạnh đưa bóng đi đập xà ngang khung gỗ của đội chủ nhà. Chừng 5 phút sau, Messi và Iniesta thay nhau bắn phá cầu môn Sevilla. Tiếc là khi bóng đã qua được tay thủ môn thì lại không thể thắng được hậu vệ đội chủ nhà. Bởi thế Barca đành ngậm ngùi rời sân Sevilla với một trận hòa.

Đội hình thi đấu
Sevilla: Javi Varas, Caceres, Navarro, Fazio , Alexis,  Medel , Zokora , Rakitic, Navas , Capel, Negredo.
Barcelona: Valdés, Alves, Piqué, Abidal, Adriano, Xavi, Busquets, Iniesta, Pedro, Messi, Villa.

Ghi bàn:  Navas (49’) - Krkic (30’).

Tỷ số: Sevilla 1-1 Barcelona

Tam Nông

Bình luận
vtcnews.vn