Messi ghi bàn thắng lịch sử, Barca hòa may mắn trước Chelsea

Thể thaoThứ Tư, 21/02/2018 04:43:00 +07:00

Chơi không hay hơn đối thủ và may mắn không thủng lưới nhờ hai tình huống bóng chạm cột dọc, Barca đã có trận hòa quý giá trước khi trở về sân nhà Camp Nou với bàn thắng lịch sử của Lionel Messi

Chelsea bước vào trận đấu sinh tử với phong độ kém hơn hẳn so với Barcelona. Đội chủ nhà đang đối diện nguy cơ không được dự Champions League mùa sau và đứng trước mùa giải trắng tay, trong khi Barca đã hơn đội nhì bảng tại La Liga đến 10 điểm và tràn đầy hy vọng đoạt cú ăn ba mùa này. Nhưng tất cả thông số đều không có ý nghĩa trong những cuộc so tài đỉnh cao rạng sáng nay trên sân Stamford Bridge.

HLV Antonio Conte gây bất ngờ cho đối thủ khi cất cả Alvaro Morata hay Olivier Giroud trên ghế dự bị. Ý đồ của chiến lược gia người Italia với sơ đồ 3-4-3 là rất rõ ràng: Chấp nhận rủi ro tuyến giữa để đổi lấy cơ hội phản công trước Barca. Chelsea không hề có tư tưởng cầu hòa. Đương kim vô địch nhập cuộc đầy quyết tâm và có được một trong những hiệp đấu hay nhất trong kỷ nguyên của Antonio Conte.

Không phải Barca, mà Chelsea mới là đội thống trị hoàn toàn về số cơ hội tạo ra với nhiều pha phản công sắc sảo. Willian sút trúng cột dọc... hai lần, bằng với số lần Eden Hazard sút bóng sượt xà ngang trong gang tấc. Nếu các chân sút Chelsea không xử lý vội trong các pha bóng quyết định, Chelsea đã có thể ghi ít nhất ba bàn trong hiệp một.

willian

 Willian (áo xanh) đã có hiệp đấu quá đen đủi.

Đội quân của Conte bóp nghẹt tuyến giữa của Barca khi giữ cự ly đội hình tốt, theo kèm người hợp lý và cô lập hàng công của đội bóng xứ Catalunya theo cách ít ai ngờ tới. Luis Suarez biến mất trong vòng vây của bộ đôi Cesar Azpilicueta - Antonio Rudiger, còn Messi phải lùi về giữa sân lấy bóng và chấp nhận xây dựng lối chơi trong thế bao vây của hàng thủ hai tầng bên phía Chelsea.

Ngoại trừ hai tình huống đánh đầu của Gerard Pique và Paulinho (đều đi chệch hướng), Barca không tìm được đường đến khung thành của Thibaut Courtois dù cầm bóng đến 75%.

Tuy nhiên, vận may đã không ngoảnh mặt với Willian trong hiệp hai. Từ tình huống phòng ngự hớ hênh của Barca, Willian khống chế gọn gàng và tung cú sút trái phá, không cho Ter Stegen bất cứ cơ hội cản phá nào.

Những tưởng bàn thắng sẽ tiếp thêm động lực cho Chelsea trong phần còn lại của trận đấu, thì Cesar Azpilicueta và Andreas Christensen đã mắc sai lầm không thể tha thứ với pha chuyền hỏng vô duyên. Iniesta cướp được bóng và kiến tạo thuận lợi để Messi ghi bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp vào lưới Chelsea sau chín lần đối đầu.

messi

 Messi (giữa) có bàn thắng đầu tiên vào lưới Chelsea. (Ảnh: AP)

Thế trận giằng co được duy trì đến hết trận, khi không đội nào mạo hiểm dâng cao để có được bàn thắng ấn định chiến thắng. Hòa 1-1, Barca có lợi thế khi trở lại sân nhà Camp Nou bởi một kết quả hòa không bàn thắng là đủ để thầy trò HLV Ernesto Valverde có mặt ở tứ kết.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn