Messi ghi bàn, Barca cho Real "hít khói"

Thể thaoThứ Năm, 03/03/2011 07:28:00 +07:00

(VTC News) - Pha lập công duy nhất của Lionel Messi đã giúp Barcelona "đả bại" đội chủ nhà Valencia với tỷ số 1-0.

(VTC News) - Pha lập công duy nhất của Lionel Messi đã giúp Barcelona "đả bại" đội chủ nhà Valencia với tỷ số 1-0.

Do Carles Puyol chưa thể thi đấu nên HLV Josep Guardiola tiếp tục bố trí Sergio Busquets đá ở vị trí trung vệ cùng Gerard Pique, che chắn cho cầu môn của Pinto. Trong khi đó, ở tuyến giữa, Barca chào đón sự trở lại của Xavi. Vị trí tiền vệ trụ do Mascherano đảm nhận. Trên hàng công, khác với các trận đấu trước, hàng công của Barcelona chỉ gồm David Villa và Messi, còn Pedro ngồi trên băng ghế dự bị. Bên kia chiến tuyến, Valencia ra sân với đội hình mạnh nhất có thể.

Valencia sút tung lưới Barcelona trước nhưng không được công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị.

Lợi thế sân nhà cộng sự cổ vũ nhiệt thành của khán giả, Los Che đã chủ động tấn công đội khách từ hai biên. Tuy nhiên, hàng thủ của Barca đã thi đấu đầy chắc chắn để hóa giải các “miếng đánh” nguy hiểm của Valencia.

Theo diễn tiến của thời gian, La Blaugrana dần lấy lại thế trận và bắt đầu có những đường bóng tấn công sắc nét. Phút thứ 9, Messi đối mặt với thủ môn của Valencia, nhưng trong hai lần dứt điểm “El Pulga” đều không thành công trong sự tiếc nuối của nhiều Cule.

Nhận thấy các học trò thi đấu chưa được như ý muốn, Josep Guardiola, dù đau lưng như thông tin báo chí đưa trước trận đấu đã bật dậy khỏi băng ghế huấn luyện để ra sát đường biên chỉ đạo các học trò thi đấu.

Trong hiệp một, Messi có cơ hội đối mặt với thủ môn đối phương nhưng dứt điểm không thành công.

“Bắt được tín hiệu”, đội khách tấn công một cách mạnh mẽ hơn. Phút thứ 30, tận dụng sai lầm của hậu vệ đối phương, Messi cướp được bóng rồi đi thẳng vào khung thành của Valencia. Tuy nhiên, trong tư thế thoải mái, tiền đạo người Argentina lại sục bóng đi vọt xà ngang. Nếu Messi chọn giải pháp chuyền bóng cho David Villa ở phía đối diện thì có lẽ La Blaugrana đã có bàn mở tỷ số.

Sau tình huống này, Messi và Villa bắt đầu có lời qua tiếng lại trong các pha phối hợp, nhưng cơ hội ghi bàn vẫn liên tiếp đến với Barca, chỉ tiếc là đội khách tận dụng không thành công. Phút thứ 39, bên cánh trái theo hướng tấn công của Barca, hậu vệ Adriano tạt bóng chuẩn xác, David Villa chạy cắt mặt dứt điểm, song bóng lại bay trúng vị trí của thủ môn Guaita đi ra ngoài cầu môn.

Về phía Valencia, sau những phút đầu nhập cuộc hứng khỏi, dần dần họ phải lùi về phần sân nhà để chống đỡ các đợt tấn công của đội khách. Nhưng khi có cơ hội phản công, đội chủ nhà tỏ ra rất nguy hiểm. Trong hiệp một, “bầy dơi” đã một lần đưa được bóng vào lưới của Barca, song không được trọng tài công nhận vì lỗi việt vị.

Trận đấu diễn ra khá căng thẳng.

Đầu hiệp hai, để làm tươi mới lối chơi, HLV Unai Emery quyết định rút Joaquin ra sân, cho tiền đạo Soldado rời băng ghế dự bị, và cũng giống như hiệp một, những phút đầu sau giờ nghỉ giải lao, Valencia đã thi đấu cực hay với nhiều cơ hội ăn bàn được tạo ra, tiếc là các chân sút của đội chủ nhà lại dứt điểm không thành công.

Ở chiều ngược lại, sau những phút giây “sống trong sợ hãi”, Barca dần lấy lại thế trận. Phút thứ 61, nhận đường chuyền của Iniesta, tiền đạo Messi tung cú dứt điểm bằng chân trái sở trường đưa bóng đi sạt cột dọc Valencia trong gang tấc.

Pha ghi bàn của Lionel Messi.

Sau đó không lâu, HLV Josep Guardiola quyết định tung Pedro vào sân, thay Mascherano. Lập tức các pha tấn công của Barca sắc nét hơn so với trước. Phút thứ 77, trong một pha tấn công trung lộ đẹp mắt, “El Pulga” tung ra cú sút điệu nghệ làm tung lưới Valencia, dù trước đó thủ môn đội chủ nhà đã chạm được tay vào bóng.

Nhận bàn thua, không còn cách nào khác, Valencia phải dồn toàn bộ đội hình lên phần sân của đối phương để tìm kiếm bàn gỡ, nhưng “lực bất tòng tâm”, đành chấp nhận “dâng” 3 điểm trọn vẹn cho đội khách. Trong khi đó, với chiến thắng này, Barcelona đã tạo lập khoảng cách an toàn 10 điểm với Real Madrid trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Đây chắc chắn sẽ là một áp lực không nhỏ cho đội bóng của Jose Mourinho ở trận đấu với Malaga sẽ diễn ra vào rạng sáng mai.

Đội hình thi đấu
Valencia: Guaita; Ricardo Costa, Dealbert, Stankevicius, Jordi Alba; Tino Costa, Banega; Joaquín, Mathieu; Mata, Pablo.
Barcelona: Pinto, Alves, Piqué, Busquets, Abidal, Mascherano, Xavi, Adriano, Villa, Messi, Iniesta.

Ghi bàn: Messi (77’)

Tỷ số: Valencia 0-1 Barcelona

Tam Nông

Bình luận
vtcnews.vn