Messi: Đừng vội "cười" Real Madrid

Thể thaoThứ Sáu, 12/03/2010 07:18:00 +07:00

(VTC News) - Messi cho rằng Barca hãy lấy bài học Real bị loại khỏi đấu trường châu Âu làm gương để không phạm phải sai lầm tương tự.

(VTC News) - Chứng kiến cảnh Real Madrid bị Lyon đá văng khỏi đấu trường Champions League, tiền đạo Lionel Messi đã lấy đó làm bài học để cảnh báo các đồng đội ở trận lượt về giữa Barcelona và Stuttgart vào giữa tuần sau.

Ở trận lượt đi trên đất Đức, ĐKVĐ Barcelona đã có một hiệp một thi đấu vô cùng vất vả trước lối chơi đầy chặt chẽ và ngẫu hứng của Stuttgart. Phải nhờ đến bàn thắng của tiền đạo Ibrahimovic, Blaugrana mới kiếm được một trận hòa với tỷ số 1-1. Vì vậy, ở lần tái đấu trên sân Nou Camp, đoàn quân của “Pep” chỉ cần một trận hòa không bàn thắng là đủ điều kiện đi tiếp.

"Hãy để những đôi chân đứng vững trên mặt đất".

Tuy nhiên, chẳng thể nói trước được điều gì khi mà phong độ thi đấu của Barca đang có dấu hiệu bất ổn, đặc biệt ở khả năng phòng thủ. Chính hai bàn thua xuất phát từ những sai lầm cơ bản ở trận đấu với Almeria hồi cuối tuần trước đã khiến đội bóng xứ Catalunya mất ngôi đầu vào tay Real, do kém về hiệu số bàn thắng bại.

“Những gì đã xảy ra với Real Madrid là bài học cảnh tỉnh cho chúng ta. Nếu muốn đi đến trận chung kết thì mỗi cầu thủ không được chủ quan mà phải ý thức rằng phía trước còn rất nhiều chông gai. Hãy để những đôi chân đứng trên mặt đất”, Messi cảnh báo đồng đội.

Ở một diễn biến khác, do lỗi phản ứng thái quá với trọng tài trong trận đấu giữa Barcelona và Almeria, HLV Guardiola đã bị Ủy ban kỷ luật La Liga truất quyền chỉ đạo một trận. Trong khi đó, tiền đạo Ibra cũng lâm vào cảnh tương tự vì lỗi dính thẻ đỏ. Phía Barca đã đệ đơn kháng cáo nhưng bất thành. Như vậy, Barcelona sẽ gặp tổn thất không nhỏ về mặt lực lượng khi phải đối đầu với Valencia tại vòng 26 La Liga vào cuối tuần này.

Song Mai(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn