'Messi Dortmund' át Ronaldo, Real chết hụt ở Bernabeu

Thể thaoThứ Tư, 07/11/2012 04:34:00 +07:00

(VTC News)-Được thi đấu trên sân nhà, nhưng Real Madrid "suýt chết" ở Bernabeu.

(VTC News)-Được thi đấu trên sân nhà, nhưng Real Madrid "suýt chết" ở Bernabeu, nếu không có sự tỏa sáng của Ozil.

Ở trận lượt đi trên đất Đức, Real bị Dortmund đánh gục với tỷ số 1-2. Thế nên, ở lần tái đấu trên sân Bernabeu, thầy trò Mourinho quyết phục hận đối thủ để lấy lại ngôi đầu. Vậy nhưng, mọi chuyện không thực sự dễ dàng đối với Real.

 Real suýt chút nữa gục ngã ngay tại sân nhà.

Được thi đấu trên sân, dưới sự cổ vũ của số đông khán giả, Real nhập cuộc rất khí thế. Dẫu vậy, với tinh thần thi đấu kiên cường, đội khách đã có những miếng đáp trả nguy hiểm, thậm chí ở một số thời điểm Dortmund còn vượt trội đội chủ nhà về số cơ hội ăn bàn.

Để tạo nên được một thế trận cân bằng như vậy, công đầu phải nói tới sự tỏa sáng của Reus. Di chuyển linh hoạt, nhãn quan chiến thuật tốt, chính “Messi của Dortmund” đã khiến hàng thủ “Kền kền trắng” lao đao. Thế nên, không quá bất ngờ khi Reus chính là người mở tỷ số trận đấu ở phút thứ 28.

Sự lỳ lợm của đội bóng Đức tiếp tục được duy trì kể cả khi họ bị Pepe “xé lưới”, quân bình tỷ số cho Real ở phút thứ 34. Bằng chứng, phút thứ 45, trước áp lực bám đuổi khủng khiếp của hậu vệ Real, “thần đồng” Gotze vẫn đủ bình tĩnh hạ gục Casillas lần thứ hai, qua đó duy trì lợi thế cho đội khách.

Về phía Real, họ chơi không tệ, nhưng lại phụ thuộc quá nhiều vào Ronaldo. Bởi vậy, khi CR7 bị hậu vệ đối phương vây chặt, “Kền kền trắng” rất khó tìm tới mảnh lưới của đối phương. Cũng may trong lúc khó khăn, Ozil đã kịp thời tỏa sáng ở phút cuối, giúp Real thoát khỏi một trận thua bẽ mặt ngay tại “thánh địa” Bernaber.

Không thể giành trọn 3 điểm trước Dortmund, Real tiếp tục ngậm ngùi nhìn đối thủ ngự trị ngôi đầu bảng D. Nhưng may cho thầy trò Mourinho là ở trận đấu cùng giờ Ajax đã xuất sắc cầm hòa Man City cũng với tỷ số 2-2.

T.Hương

Bình luận
vtcnews.vn