Messi, Di Maria phối hợp lập công, kéo Argentina vào tứ kết

Thể thaoThứ Tư, 02/07/2014 02:14:00 +07:00

(VTC News) - Cùng với Messi, Di Maria là cầu thủ chơi ấn tượng nhất bên phía Argentina, và chính anh là người đã tung ra nhát kiếm quyết định hạ gục Thụy Sỹ

(VTC News) - Cùng với Messi, Di Maria là cầu thủ chơi ấn tượng nhất bên phía Argentina, và chính anh là người đã tung ra nhát kiếm quyết định hạ gục Thụy Sỹ trong hiệp phụ thứ 2.


Highlight trận đấu Argentina 1-0 Thụy Sỹ
Cũng giống như các trận đấu ở vòng 1/8 World Cup 2014 đã qua, cuộc đọ sức giữa Argentina và Thụy Sỹ đã diễn ra vô cùng căng thẳng. Đội bóng xứ tango mạnh hơn nhưng không thể giải quyết được trận đấu trong 90 phút, và phải chờ đến những phút cuối hiệp phụ thứ 2, Di Maria mới giúp Albiceleste đi tiếp.
Di Maria ghi bàn thắng quý như vàng ở phút 118 

Hết giờ, tỷ số chung cuộc là 1-0 nghiêng về Argentina
120+5' Thụy Sỹ được hưởng quả đá phạt từ cự ly 17m ở chính diện khung thành. Một cơ hội vô cùng thuận lợi nhưng Shaqiri lại không thể sút qua hàng rào.
120+2' Bóng chạm cột dọc! Đường tạt bóng bên cánh phải đã được Dzemaili  đánh đầu đưa bóng chạm cột dọc. Ngay khi bóng nẩy ra, nó lại chạm tiếp vào chân Dzemaili trước khi đi ra ngoài.
118' VÀO!!! Cuối cùng thì Argentina cũng đã có bàn thắng. Người ghi bàn là Di Maria. Messi đột phá ở trung lộ trước khi tỉa bóng sang cánh phải cho Di Maria, trước khi tiền vệ khoác áo Real Madrid tung cú đặt lòng chuẩn xác.
XEM BÀN THẮNG CỦA DI MARIA
112' Tiếp tục là Angel Di Maria với một màn solo bên cánh phải. Anh đi bóng rất giống Robben khi cắt ngang vòng cấm. Mặc dù vậy cú sút của anh lại bị Djourou cản phá.
110' Pha đi bóng và tạt khá dẻo của Di Maria bên cánh phải. Tuy nhiên bóng đi hơi sâu.
106' Bước vào hiệp phụ thứ hai, Argentina thay người cuối cùng. Biglia vào sân thay Gago
Argentina hội quân trước 15 phút cuối cùng 

Kết thúc hiệp phụ đầu tiên, tỷ số vẫn là 0-0
105' Argentina thay người bất đắc dĩ. Rojo bị đau và Basanta vào thay
100' Thụy Sỹ đang cho thấy sự nhỉnh hơn về thể lực so với Argentina. Họ tranh cướp bóng quyết liệt và chủ động hơn với lối chơi phản công.
96' Một pha đá phạt ở cự ly nguy hiểm của Thụy Sỹ, nhưng Shaqiri lại thực hiện hơi sâu.
92' Tình huống sóng gió đầu tiên trong hiệp phụ thứ nhất. Garay ập vào rất nhanh sau cú phạt góc của Di Maria, nhưng bóng lại không đi vào lưới.
91' Bước vào hiệp phụ thứ nhất. Cả hai đội đều không thay người.
Argentina bất lực trước khung thành Thụy Sỹ trong 90 phút chính thức 

Kết thúc hiệp 2, tỷ số vẫn là 0-0. Trận đấu sẽ phải đá thêm giờ
90+2' Một tình huống cố định dành cho Thụy Sỹ. Inler đá phạt chính xác cho trung vệ Schar băng vào đánh đầu cận thành. Giây phút hú vía với các CĐV xứ tango.
88' Một tình huống lộn xộn trước khung thành ĐT Thụy Sỹ nhưng không một cầu thủ áo sọc trắng xanh nào tận dụng được.
85' Cú sút xa của cầu thủ chạy cánh trái Rojo. Bóng đi căng nhưng quá bổng.
78' Messi!!! Thiếu chút nữa El Pulga lại làm nên chuyện. Thủ quân của Albiceleste có bóng ngay rìa vòng cấm, anh đi qua 1 hậu vệ áo đỏ trước khi sút rất căng. Bóng đi chìm và Benaglio phải nhờ tới các đồng đội mới hóa giải được nguy hiểm.
XEM 2 KHOẢNH KHẮC LÓE SÁNG CỦA MESSI
76' Gago vừa có tình huống sút xa giải tỏa. Bóng đi thiếu chính xác.
75' Ngay sau khi vào sân Palacio đã có cơ hội đầu tiên. Đường tạt bóng chuẩn xác của Messi bên cánh trái đã giúp tiền đạo của Inter Milan có tình huống đánh đầu cận thành. Tiếc là chân sút 32 tuổi lại đánh đầu hơi với.
74' Argentina thay người đầu tiên. Palacio vào thay Lavezzi.
Messi bị hậu vệ Thụy Sỹ quây chặt 

68' Nguy hiểm! Tiếp tục là Messi uy hiếp khung thành Thụy Sỹ. Siêu sao 27 tuổi sau một nhịp đỡ ngực đã tung ra cú vuốt bóng cực nhanh. Bóng đi sát mép trên xà ngang khung thành.
62' Cơ hội! Tình huống uy hiếp đầu tiên của Higuain trong trận này. Tiền đạo của Napoli băng vào đánh đầu cực nhanh sau đường tạt bóng của Rojo. Tuy nhiên Benaglio vẫn chơi tập trung.
58' Tình huống mớm bóng rất vừa tầm của Messi dành cho Rojo bên cánh trái. Cầu thủ chạy cánh của Argentina dứt điểm ngay, nhưng vẫn không thắng được Benaglio 
50' Nguy hiểm! Cú đá phạt thẳng của Shaqiri về phía khung thành Romero. Thủ thành của ĐT Argentina đã bị thoáng giật mình và phản xạ có phần lóng ngóng.
46' Hiệp 2 bắt đầu. Cả hai đội không có sự thay đổi người nào.
Argentina chưa tạo được cơ hội thực sự nguy hiểm nào về phía Thụy Sỹ 

Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 0-0
44' Tình huống khoét cánh trái khá ăn ý của Argentina. Bóng được Messi chọc khe cho Di Maria bên cánh trái, nhưng tiền vệ sinh năm 1988 lại không thể đưa bóng chính xác vào vòng cấm.
41' Pha đột phá rất hay của Messi ở trung lộ khiến hàng thủ Thụy Sỹ gặp lúng túng. Tuy nhiên, khi cơ hội được trao cho Di Maria, tiền vệ của Real Madrid lại dứt điểm quá nhẹ.
39' Quá đáng tiếc! Cơ hội cực kỳ ngon ăn đã đến với Drmic sau đường chọc khe bổng của Shaqiri. Ở thế đối mặt với Romero, và không bị ai kèm nhưng chân sút của Nurnberg lại vội vàng lốp bóng ở tư thế khó. Bóng đi không hiểm.
XEM 2 TÌNH HUỐNG BỊ BỎ LỠ CỦA THỤY SỸ
Thụy Sỹ không phải là đối thủ dễ chịu của Argentina 

30' Nguy hiểm! Đường phạt góc cắt ngang mặt khung thành Thụy Sỹ. Garay ập vào rất nhanh, nhưng tân binh của Zenit lại không chạm được vào bóng.
29' Câu trả lời của Argentina. Higuain tranh chấp trên không rồi chuyền cho Lavezzi. Ngôi sao của PSG dứt điểm cận thành nhưng ở tư thế hơi với, nên không đủ độ nguy hiểm.
28' Không vào! Tình huống nguy hiểm nhất kể từ đầu trận lại thuộc về Thụy Sỹ. Pha đột phá kỹ thuật của Shaqiri bên góc phải, rồi nhả lại rất vừa tầm đã loại bỏ hoàn toàn các hậu vệ Argentina. Tuy nhiên ở cú sút cuối cùng, Xhaka lại không chiến thắng được Romero.
25' Một pha phối hợp đá phạt bên cánh trái của Argentina. Messi đá phạt để Higuain đánh đầu. Tiếc là bóng đi quá bổng.
Messi bị kèm rất sát kể từ đầu trận 

20' Một pha dẫn bóng dọc biên sở trường của Messi. Thủ quân của Argentina khéo léo lách vào khe giữa 2 hậu vệ Thụy Sỹ, tuy nhiên sau đó anh bị cản lại vì sự quyết tâm của Rodriguez.
13' Tình huống mà hàng thủ Thụy Sỹ bỏ quên Messi ở góc bên trái. Siêu sao của Barca rê bóng sát vòng cấm rồi tung đường căng ngang vào phía trong, buộc thủ thành Benaglio phải băng ra cản phá.
8' Cú dứt điểm đầu tiên của trận đấu, và nó thuộc về Inler. Tuy nhiên tiền vệ của Napoli đã đưa bóng đi quá bổng.
5' Khác với những trận đấu trước, Thụy Sỹ nhập cuộc khá dè dặt ở trận này. Về phía Argentina, đội bóng của Messi chưa vội đẩy cao tốc độ ngay từ phút đầu.
23h: Trận đấu bắt đầu
Đội hình thi đấu
Argentina: Romero, Federico Fernandez, Zabaleta, Garay, Rojo, Gago, Mascherano, Di Maria, Higuain, Messi, Lavezzi.
Thụy Sỹ: Benaglio, Lichtsteiner, Schar, Djourou, Rodriguez, Inler, Behrami, Xhaka,  Shaqiri, Mehmedi, Drmic.

22h56: Những tấm poster lớn in hình Messi và Maradona được mang rất nhiều vào sân


22h52: Các cầu thủ Thụy Sỹ khởi động


22h48: Những CĐV xinh đẹp đến từ Thụy Sỹ


22h24: Các CĐV rất hào hứng trước cuộc đọ sức với Thụy Sỹ


Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn