Messi đá hỏng 11m, Argentina thua đau chung kết Copa America 2016

Thể thaoThứ Hai, 27/06/2016 10:15:00 +07:00

Messi là 1 trong 2 cầu thủ Argentina đá hỏng phạt đền trong loạt luân lưu cân não. Argentina bại trận cay đắng trên chấm phạt đền.

Kịch bản trận chung kết Copa America 2015 lập lại gần như y nguyên trên đất Mỹ. Argentina và Chile cầm hòa nhau 0-0 trong 90 phút thi đấu chính thức, rồi 30 phút đá hiệp phụ và phải quyết định chức vô địch bằng loạt luân lưu cân não.

Ở loạt "đấu súng" may rủi này, Messi chính là tội đồ của Argentina. Được phân đá quả 11m đầu tiên, nhiệm vụ của Messi rất rõ ràng, ghi bàn để đánh sập tâm lý Chile lúc này vốn cũng đang lao đao khi Vidal đá hỏng.

chile

 

Nhưng Messi thất bại thảm hại. Giống như cách anh đá hỏng 8 quả phạt đền trong 2 năm qua. Một pha sút không nhiều đà, bóng đi vọt xà. Đó đúng là thảm họa cho Argentina. Để rồi, khi Claudio Bravo bay người đẩy thành công cú sút của Lucas Biglia thì Chile đã thấy chiếc cup vô địch ở trong tay mình. Gato Silva hoàn thành loạt sút thứ 5, giúp Chile thắng chung cuộc 4-2.

Như vậy, Chile đã bảo vệ thành công chức vô địch Copa America, thành tích mà nhiều người hoài nghi khi bắt đầu giải đấu. Ngay ở trận mở màn, Chile đã để thua chính Argentina. Và ở trận chung kết, Chile cũng sớm mất người sau thẻ đỏ của Marcelo Diaz. Tuy nhiên, Chile vẫn rất tỉnh táo để gài Argentina vào thế trận cù cưa. Marcos Rojo của Argentina bị đuổi trước khi hiệp 1 kết thúc cũng giúp Chile bớt vất vả phần nào.

Clip: Messi đá hỏng 11m

Clip trận đấu Argentina vs Chile

Thủ môn Claudio Bravo, ngoài tình huống cản phá cú 11m của Biglia, còn không ít hơn 3 lần cứu thua không tưởng cho Chile. Anh chính là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Còn Messi, thêm một lần nhạt nhòa mất hút, lại lỡ hẹn với chức vô địch cùng ĐTQG.

Diego Maradona đã nhắn nhủ Argentina rằng: "Đừng về nước nếu các anh không vô địch!"

Kết cục buồn thảm nào sẽ chờ đón Messi cùng đồng đội ở quê nhà?

chile-argen-08

Di Maria sút bay chai nước khi bị thay ra

chile-argen-07

Messi bị theo sát suốt cả trận đấu

chile-argen-06

Vidal là động cơ đặc biệt cho tuyến tiền vệ Chile

chile-argen-05

Messi được dưỡng sức cả giải nhưng khi Argentina cần anh  nhất, Messi lại làm tất cả thất vọng

chile-argen-04

Gary Medel va vào cột dọc khi cứu thua cho đội nhà

chile-argen-03

Higuain bất lực trước Cladio Bravo

chile-argen-02

Trận đấu nóng ngay từ phút đầu với 2 thẻ đỏ

chile-argen-01

Marcos Rojo làm hại Argentina vì thẻ đỏ ngớ ngẩn

>> Dự đoán Euro 2016 trúng thưởng lớn tại đây

Bình luận
vtcnews.vn