Messi: Cứ bình tĩnh, tôi sẽ ghi bàn

Tổng hợpThứ Ba, 15/06/2010 09:28:00 +07:00

(VTC News) - Lionel Messi vừa lên tiếng khẳng định anh sẽ tỏa sáng trong màu áo ĐT Argentina tại Nam Phi 2010, như những gì anh đã thể hiện cùng Barcelona.

(VTC News) - Lionel Messi vừa lên tiếng khẳng định anh sẽ tỏa sáng trong màu áo ĐT Argentina tại Nam Phi 2010, như những gì anh đã thể hiện cùng Barcelona. Và rồi, bàn thắng sẽ đến sớm.


Tiền đạo 22 tuổi người Argentina đang gặp không ít khó khăn trong màu áo Albiceleste kể từ khi huyền thoại Diego Maradona lên nắm quyền HLV. Mặc dù mùa giải vừa qua, Messi đã ghi được 32 bàn thắng sau 34 trận ra sân tại La Liga nhưng “truyền nhân của Maradona” mới chỉ ghi được 7 bàn cho ĐTQG sau 25 lần khoác áo.

Messi đã chơi rất hay trong trận ra quân gặp Nigeria. 

Tuy nhiên, ngôi sao được kỳ vọng nhất tại Nam Phi mùa hè này vẫn tự tin tuyên bố: “Kể từ khi chúng tôi tới đây, tâm lý của tôi đã thay đổi. Tôi đã trải qua quãng thời gian khó khăn cùng ĐTQG, khi mà mọi thứ diễn ra không như tôi mong muốn. Không chỉ tôi mà cả các đồng đội của tôi cũng vậy. Chúng tôi đã thi đấu không được tốt và gặp nhiều khó khăn ở vòng loại. Nhưng thật tuyệt vời là chúng tôi đã có mặt ở đây”.

Trong trận đấu mở màn World Cup 2010 của Argentina, Messi cùng các đồng đội phải nhờ đến bàn thắng duy nhất của hậu vệ Gabriel Heinze để vượt qua ĐT Nigeria. Cá nhân tiền đạo CLB Barcelona có không ít cơ hội ghi bàn, nhưng đều không thắng được thủ thành Vincent Enyeama của “Những chú đại bàng xanh”.

Khi được hỏi về ông thầy của mình tại Albiceleste, Messi chia sẻ: “Maradona là một phần không thể thiếu của đội, ông ấy rất gần gũi với các cầu thủ. Ông ấy từng là cầu thủ nên hiểu rất rõ điều gì xảy ra với chúng tôi và ông đã truyền cho chúng tôi rất nhiều sự tự tin”. Bên cạnh đó, cầu thủ 22 tuổi này cũng khẳng định: “Đội tuyển hoàn toàn không phụ thuộc vào một mình tôi. Chúng tôi có nhiều cầu thủ có khả năng định đoạt trận đấu. Cá nhân tôi cũng phải phụ thuộc vào các tiền vệ, những người làm bóng, kiến tạo cơ hội”.

Argentina có trận đấu tiếp theo tại bảng B, gặp đối thủ Hàn Quốc vào ngày 17/6 tới. Với những gì đã thể hiện ở chiến thắng 2-0 trước Hy Lạp, đội bóng xứ Kim Chi sẽ là đối thủ không dễ để cho Albiceleste “bắt nạt”.


Kỳ Minh


Bình luận
vtcnews.vn