Messi chấn thương nghỉ 3 tuần, lỡ trận Siêu kinh điển đầu tiên trong mùa giải

Thể thaoChủ Nhật, 21/10/2018 10:29:00 +07:00

Lionel Messi phải nghỉ thi đấu khoảng 3 tuần và chắc chắn không kịp bình phục để góp mặt ở trận Siêu kinh điển - El Clasico đầu tiên trong mùa giải.

Barcelona chạm trán Sevilla ở vòng 9 La Liga, Messi không mất nhiều thời gian để tỏa sáng với một bàn thắng và một pha kiến tạo. Tuy nhiên trận đấu sớm khép lại với ngôi sao người Argentina khi anh rời sân trong đau đớn ở phút 26.

Sau một pha tranh chấp với cầu thủ Sevilla, Messi ngã xuống trong tư thế chống tay và nằm sân nhăn nhó khi các nhân viên y tế vào sân sơ cứu. Cầu thủ mang áo số 10 bị trật khớp khuỷu tay và có một vết rạn xương ở tay phải.

"Messi sẽ phải ngồi ngoài khoảng 3 tuần", Barcelona thông báo. Như vậy, Messi sẽ không kịp bình phục để tham dự trận Siêu kinh điển giữa Barca và Real Madrid, diễn ra vào Chủ Nhật tuần sau. 

messi chan thuong nghi 3 tuan lo tran el clasico dau tien trong mua giai (2)

 Messi nằm sân đau đớn.

Đây sẽ là lần đầu tiên kể từ năm 2007, trận El Clasico vắng cả Ronaldo và Messi. Trong khi ngôi sao của Barca phải nghỉ thi đấu vì chấn thương thì đối trọng của anh giờ đây đã chuyển sang khoác áo Juventus ở Serie A.

Ngoài trận El Clasico đầu tiên trong mùa giải, Messi còn bỏ lỡ hai trận đấu quan trọng của Barca ở UEFA Champions League gặp Inter Milan. Bên cạnh đó trong thời gian Messi vắng mặt, đội chủ sân Nou Camp còn chạm trán Cultural Leonesa ở Cúp Nhà Vua.

Việc không có cả Ronaldo lẫn Messi khiến không ít người hâm mộ hoài nghi về chất lượng trận Siêu kinh điển sắp tới. Real Madrid đang thi đấu tệ hại dưới thời HLV Julen Lopetegui khi trải qua 5 trận liên tiếp không thắng và chỉ ghi được 1 bàn sau hơn 7 giờ thi đấu liên tiếp. Trong khi đó, Barcelona chưa bao giờ thắng Real Madrid mà không có Messi trong đội hình.

Ở mùa giải 2018/19, Messi vẫn đang là ngôi sao chủ lực của Barcelona. Cầu thủ người Argentina đã ghi 12 bàn và kiến tạo 10 lần ra sân ở La Liga và Champions League.

messi chan thuong nghi 3 tuan lo tran el clasico dau tien trong mua giai

 Ngôi sao người Argentina không thể tham dự trận El Clasico cuối tuần sau.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn