'Messi Campuchia' mê Công Vinh, quyết đánh bại tuyển Việt Nam

Thể thaoThứ Hai, 26/06/2017 11:55:00 +07:00

Tiền đạo Chan Vathanaka đã thể hiện quyết tâm giúp đội tuyển Campuchia đánh bại Việt Nam ở vòng loại Asian Cup.

Vathanaka là ngôi sao đáng chú ý nhất của đội tuyển Campuchia ở thời điểm hiện tại. Cầu thủ này từng chạm trán đội tuyển Việt Nam ở vòng bảng AFF Cup 2016 và khiến trung vệ Trương Đình Luật nhận thẻ đỏ ngay đầu trận đấu.

Clip: Những pha bóng ấn tượng của Vathanaka

Hai đội tuyển sẽ gặp lại nhau hai lần trong tháng 9 và tháng 10 tới ở vòng loại Asian Cup 2019. Trận lượt đi diễn ra tại SVĐ Olympic Phnom Penh, nơi mà sự cuồng nhiệt của các cổ động viên Campuchia đã gây ấn tượng mạnh đối với truyền thông khu vực sau trận đấu với Afghanistan mới đây. 

Với động lực to lớn từ các khán đài chật kín, Vathanaka tin rằng anh và các đồng đội có thể đánh bại được đội tuyển Việt Nam.

"Việt Nam là một đối thủ mạnh, nhưng tất nhiên chúng tôi sẽ quyết tâm giành chiến thắng. Tôi muốn ghi bàn", anh phát biểu trong cuộc phỏng vấn trên Vietnam-football, một trang web về bóng đá Việt Nam bằng tiếng Nhật.  

vathanaka

 Vathanaka quyết tâm ghi bàn vào lưới Việt Nam.

Cầu thủ được truyền thông khu vực đặt biệt danh là "Messi Campuchia" hiện đang khoác áo CLB Fujieda ở giải hạng ba của Nhật Bản. Anh cũng rất hâm mộ một cầu thủ Việt Nam từng thi đấu tại đất nước mặt trời mọc. "Tôi thích Lê Công Vinh, cựu cầu thủ của Consadole Sapporo vừa giải nghệ vào năm ngoái", ngôi sao của bóng đá Campuchia tiết lộ.

Ở cấp độ CLB, Vathanaka cũng từng đối đầu với Lê Công Vinh ở giải Toyota Mekong 2015. Cầu thủ sinh năm 1994 đã gây ấn tượng mạnh với một cú hat-trick vào lưới Becamex Bình Dương và bắt đầu được biết đến với tên gọi "Messi Campuchia" kể từ thời điểm đó. Dù vậy theo chia sẻ của Vathanaka, thần tượng của anh lại là Cristiano Ronaldo.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn