Messi bóp cổ đối thủ khiến bóng đá... hấp dẫn hơn

Thể thaoThứ Năm, 06/08/2015 12:00:00 +07:00

Messi nổi tiếng hiền lành và phản ứng bất ngờ của anh trước Yanga-Mbiwa chỉ càng khiến bóng đá thế giới thêm phần hấp dẫn

(VTC News) - Messi nổi tiếng hiền lành và phản ứng bất ngờ của anh trước Yanga-Mbiwa chỉ càng khiến bóng đá thế giới thêm phần hấp dẫn.

Những đối thủ của Messi, đặc biệt là các hậu vệ đều biết một điều, trêu tức siêu sao xứ tango là vô ích. Thủ quân ĐT Argentina từng rất nhiều lần bị chơi xấu, thậm chí đánh nguội nhưng anh đều tảng lờ như không biết gì.
 Messi húc đầu, bóp cổ Yanga-Mbiwa 
Ai có trí nhớ tốt hẳn chưa quên pha giẫm tay đáng được ghi vào lịch sử những trận siêu kinh điển mà Pepe dành cho Messi hồi năm 2012. Khi ấy, El Pulga đã ngã ra đất nhưng gã “đồ tể” xứ Bồ vẫn không tha cho đối thủ. Tuy nhiên tân đội phó Barca ngày ấy cũng chỉ rên la đau đớn, chứ không trả đũa.
Gần hơn, tại Copa America 2015, Messi lĩnh nguyên một cú đạp trời giáng của Gary Medel tại trận chung kết. Nếu đổi vai Messi cho Ibrahimovic, hẳn tay hậu vệ người Chile đã no đòn với chân sút người Thụy Điển.
Nhưng Messi không phải Ibra, và anh vẫn giữ nguyên hình ảnh trong sáng (như nó luôn là như thế) cho đến tận những phút cuối cùng. Siêu sao 28 tuổi không ăn vạ, không phản ứng lại, thậm chí luôn hướng trái bóng đến cái đích cuối cùng là vạch vôi cầu môn bên kia bất chấp thương tích đầy mình.
Clip Messi bị đá vào bụng ở Copa America 2015
Chính bởi những phẩm chất như thế mà người hâm mộ đã giật mình khi chứng kiến cách chủ nhân 4 Quả bóng vàng FIFA phản ứng với Mapou Yanga-Mbiwa trong trận đấu với AS Roma rạng sáng nay. Một tình huống không có gì nổi bật. Neymar nhận bóng trong tư thế việt vị. Messi cố gắng vờn bóng trong tiếng còi của trọng tài chính. Hậu vệ AS Roma có lẽ đã nói một điều gì đó và Messi như “phát rồ”.
El Pulga quay phắt lại, bằng một ánh mắt gầm ghè, người đeo băng thủ quân Barca lao tới đọ đầu cùng đối phương. Cảm thấy chưa đủ, M10 còn tiếp tục bóp cổ Yanga-Mbiwa và không chừng sẽ sử dụng đến nắm đấm nếu các đồng đội không kịp thời can thiệp.
Clip Messi húc đầu, bóp cổ Mbiwa
Tại sao một người hiền lành, luôn đắm chìm với trái bóng như Messi lại phản ứng mạnh như thế? Rất nhiều người đã liên tưởng đến cú “thiết đầu công” nổi tiếng của Zidane với Materazzi ở chung kết World Cup 2006. Cả hai huyền thoại của bóng đá thế giới đều lành như cục đất và khi họ đã bực thì hẳn phải có điều gì đấy ghê gớm lắm.
Một lời xúc phạm đến người thân, kiểu như Materazzi đã dành cho Zidane? Hay một cái gì ghê gớm hơn thế? Chẳng ai biết rõ. Nhưng với riêng cách Messi phản ứng, bản thân đó đã là một điểm trừ. Như tiền bối Zidane thừa nhận, anh đã quá sốc nổi khi húc đầu vào trung vệ người Italia, và phải chăng Messi của rạng sáng nay cũng quá thiếu kiềm chế trong một phút bốc đồng?
Những đòn đánh hóc hiểm không chọc giận được Messi, những pha vào bóng thô lỗ cũng chẳng khiến Messi trả đũa. Vậy lẽ nào những lời lẽ xúc phạm (cứ cho là như thế) từ Yanga-Mbiwa mới là thứ vũ khí đáng sợ nhất dành cho M10.
Messi nổ súng chỉ đúng 7 phút sau pha bóp cổ Mbiwa
Messi nổ súng chỉ đúng 7 phút sau pha bóp cổ Mbiwa 
Hoặc El Pulga đang hòa chung vào sự thay đổi đang diễn ra trên phạm vi toàn cầu, nơi Mourinho bất ngờ thích tử tế, Wenger bỗng nhiên vênh mặt làm cao, còn Pep Guardiola sẵn sàng xé bỏ hình ảnh quý ông lịch lãm để lao vào tẩn nhau với De Jong.
Hoặc Messi đúng là có điểm yếu thật, giống như những bộ cánh anh thường khoác lên mỗi khi xuất hiện trước đám đông. 
Và hiểu theo cách nào thì người vui nhất vẫn cứ là khán giả. Dù bóng đá thế giới có trở nên khó lường, với một loạt thay đổi của những nhân vật ưu tú nhất, hay ngôi sao số 1 của bóng đá thế giới bị “bắt thóp”, với bằng chứng là dễ nổi nóng khi bị xúc phạm, thì chung quy lại, nó vẫn mang đến những cảm xúc mới mẻ.
Trái bóng luôn tròn và chẳng một người hâm mộ nào muốn thứ gì đó bất biến trong môn thể thao vua.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn