Messi bị rối loạn tâm thần?

Thể thaoThứ Ba, 10/09/2013 08:00:00 +07:00

Tin tức Messi mắc hội chứng Asperger (một dạng tự kỷ nhẹ) được bắt đầu từ tài khoản twitter của huyền thoại Romario, được lan truyền đi một cách "chóng mặt".

Tin tức Messi mắc hội chứng Asperger (một dạng tự kỷ nhẹ) được bắt đầu từ tài khoản twitter của huyền thoại Romario, được lan truyền đi một cách "chóng mặt".


Ngay sau khi tin sốt dẻo xuất hiện trên trang cá nhân của cựu tiền đạo Brazil, hiện là một chính trị gia, nhiều trang thông tin của Tây Ban Nha đã lấy lại và "biến thể" một cách giật gân thành "Romario nói Leo bị rối loạn tâm thần"!

Vì điều này mà cha của chân sút Barca dọa sẽ kiện Romario, cũng như thẳng thừng tuyên bố: Con trai của ông không hề bị như vậy.

Messi
 Messi là thiên tài

Cựu chân sút lừng danh một thời tỏ ra rất bình thản và cho rằng, nếu muốn cha của Leo cứ việc kiện. Sau đó, ông còn dẫn nguồn cụ thể nói Messi mắc hội chứng Asperger do chính một bác sĩ - giáo sư uy tin nói, chứ không phải do ông tự phát ngôn.

Cụ thể, giáo sư - bác sĩ Luiz Tejon và cũng đồng thời là một nhà báo Brazil khẳng định Messi bị một dạng tự kỷ nhẹ, một "món quà" cho phép anh tập trung hơn những người khác và tập trung vào sự lặp lại của những gì phải thực hiện để đạt thành công trên sân cỏ.

Vị bác sĩ này nói rõ thêm: "Messi có cái nhìn mà không nhìn nhưng thực ra là rất tập trung vào mục tiêu". Ngoài ra, ông cho biết, hội chứng Asperger còn giúp Messi thoát khỏi áp lực khi bị báo chí "quây" phỏng vấn, sức ép CLB cũng như trước đám đông. Nói một cách khác, anh tập trung tối đa vào những gì mà mình quan tâm mà không bị tác động từ bên ngoài.

Ông dẫn dụ thêm, hai nhà thiên tài lừng danh thế giới là Newton và Einstein cũng từng mắc hội chứng này.


Theo VNN

Bình luận
vtcnews.vn