'Messi bẩn thỉu, rách rưới, đi với tổng thống mà như vào sở thú'

Thể thaoThứ Năm, 23/07/2015 10:20:00 +07:00

(VTC News) - Lionel Messi đang phải đón nhận vô vàn chỉ trích vì 'ăn mặc bất lịch sự' trong chuyến đi tới Gabon, châu Phi mới đây.

(VTC News) - Lionel Messi đang phải đón nhận vô vàn chỉ trích vì 'ăn mặc bất lịch sự' trong chuyến đi tới Gabon, châu Phi mới đây.  

Trong phát ngôn mới nhất từ các đảng phái chính trị tại Gabon, châu Phi, một chính trị gia nước này thẳng thắn phê phán Lionel Messi "thiếu tôn trọng các quy chuẩn, nguyên tắc" khi mặc áo thun, quần ngố đến Gabon theo lời mời của tổng thống nước này. Messi được tổng thống Gabon đón tiếp trọng thị trước khi tham dự lễ khởi công xây dựng sân vận động Port-Gentil.
Messi diện áo thun, quần ngố trong sự kiện tầm cỡ quốc gia
 Messi diện áo thun, quần ngố trong sự kiện tầm cỡ quốc gia
Trích lời phát ngôn này trên ESPN: "Dù anh ta là Lionel Messi và là một tỉ phú đi chăng nữa, anh ta cũng phải biết những phép tắc tối thiểu của một buổi lễ tầm quốc gia. Messi đến Gabon mà như đi vào sở thú: bẩn thỉu, rách rưới với hai cái tay đút vào túi quần như thể chuẩn bị ném ra những hạt đậu phộng. 

"Gabon không phải nơi để Messi được làm điều đó. Chúng tôi không biết Messi đến đây để làm gì nhưng ít ra chúng tôi có quyền tố cáo Messi vì đã thiếu tôn trọng các quy chuẩn, phép tắc. Chúng tôi thực sự rất khó chịu với hình ảnh của Messi tại Gabon. Anh ta đã không tôn trọng đất nước chúng tôi". 

Những phản ứng khác từ Gabon cũng lên án kịch liệt Lionel Messi vì "đã xúc phạm người dân Gabon". Họ khuyên Messi nên "học lại cách ăn mặc như thế nào để trở thành một người đàn ông".

Trên nhiều diễn đàn bóng đá, người hâm mộ tỏ ra thất vọng nặng nề về cách ứng xử của Messi. Thậm chí, có những anti fan gọi Messi là "kẻ vô học", chỉ chăm chăm "kiếm tiền từ những người dân nghèo châu Phi".

Theo truyền thông châu Âu, Tổng thống Gabon - ông Gali Bongo đã chi 3.5 triệu Euro để siêu sao bóng đá Lionel Messi tham dự lễ khởi công xây dựng sân vận động Port-Gentil tại Gabon và nhận trát vữa hai viên gạch tượng trưng. Đội trưởng ĐTQG Argentina còn xuất hiện trong buổi khai trương một nhà hàng mới của gia đình Bongo và tỏ ra ủng hộ ông.

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn