'Messi Ai Cập' khiến Mata chưa thể đến Man Utd

Thể thaoThứ Sáu, 24/01/2014 02:32:00 +07:00

(VTC News) - Chelsea đã chính thức hoàn tất hợp đồng chuyển nhượng trị giá 11 triệu bảng với tiền vệ người Ai Cập Mohamed Salah từ Basel (Thụy Sỹ).


Đêm qua, Chelsea đã thông báo hoàn thành thương vụ chuyển nhượng đáng chú ý thứ 3 của mình trong mùa đông. “Câu lạc bộ bóng đá Chelsea khẳng định đã thống nhất với FC Basel về thương vụ mua tiền vệ tấn công 21 tuổi Mohamed Salah.”

 

Như vậy, Chelsea đã đánh bại Liverpool trong cuộc chiến chiêu mộ tiền vệ 21 tuổi từ Basel. Đây được coi là phương án thay thế tiền vệ Juan Mata sẽ chuyển tới Man United với giá chuyển nhượng 37 triệu bảng.

 

Đây cũng là bản hợp đồng thứ ba của Chelsea trong kỳ chuyển nhượng tháng Một này. Hai chữ kí trước đó là Nemanja Matic và Bertrand Traore.

 

Salah được gọi là "Messi Ai Cập".

 

Salah cũng thông báo trên Twitter cá nhân: “Mohamed Salah chính thức tại Chelsea FC.”

Salah được mệnh danh là Messi Ai Cập và từng ghi bàn vào lưới Chelsea ở trận bán kết Europa League năm 2013. Anh cũng lập công trong cả hai cuộc đối đầu với Chelsea tại vòng bảng Champions League mùa này.

Salah bắt đầu sự nghiệp ở đội bóng quê hương El Mokawloon. Chuyển tới Basel hồi năm 2012, ghi 5 bàn sau 29 trận và giúp đội bóng giành chức vô địch quốc nội lần thứ 4 liên tiếp.

Ở đội tuyển quốc gia, Salah ra mắt hồi năm 2011. Anh là cây săn bàn xuất sắc nhất vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Phi với 6 lần lập công.
Cũng vì thương vụ của Salah mà vụ Mata vẫn chưa thể hoàn tất. Có tin tiền vệ người Tây Ban Nha đã đáp trực thăng tới Manchester để kiểm tra y tế. Song chưa có thêm bất cứ thông tin gì về thương vụ này.
Mata là cầu thủ tấn công thứ hai của Chelsea rời Stamford Bridge trong mùa Đông này. Kevin De Bruyne là cái tên đầu tiên chuyển tới Wolfsburg theo dạng cho mượn.

Bình luận
vtcnews.vn