Messi - Iniesta lại rơi vào cảnh "huynh đệ tương tàn"

Thể thaoThứ Hai, 17/01/2011 01:12:00 +07:00

(VTC News) - Sau Quả bóng vàng FIFA, giờ cả Messi và Iniesta tiếp tục cùng có tên trong danh sách đề cử giải thưởng thể thao Laureus.

(VTC News) - Khi những cuộc tranh luận về kết quả của danh hiệu Quả bóng vàng FIFA năm 2010 vẫn còn chưa kết thúc, thì 2 ngôi sao của Barcelona là Lionel Messi và Iniesta tiếp tục có tên trong bản danh sách ứng cử viên cho Giải thưởng Nam vận động viên của năm của Viện thể thao thế giới Laureus.

Theo như thông báo trên trang web chính thức của Laureus mới đây, thì Messi và Iniesta cùng với 4 nam vận động viên thể thao khác nằm trong danh sách ứng cử viên bầu chọn của giải thưởng danh giá này. Tiền đạo người Argentina được tôn vinh với thành tích ghi tới 47 bàn thắng cho đội bóng xứ Catalan trong mùa giải 2009/2010, còn Iniesta là người ghi bàn thắng quyết định mang về chức vô địch World Cup 2010 cho đội tuyển Tây Ban Nha.

Messi và Iniesta lại trở thành đối thủ của nhau trong cuộc bầu chọn giải thưởng Laureus.

Những cái tên khác cũng có tên trong hạng mục giải thưởng giành cho nam vận động viên bao gồm tay đua Công thức một vừa giành chức vô địch thế giới  Sebastien Vettel, tay đấm người Philippines Pacquiao, tay vợt người TBN Rafael Nadal và ngôi sao tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ Kobe Bryant. Còn ở nhóm ứng cử viên là nữ, các tay vợt nữ chiếm ưu thế lớn khi chiếm tới một nửa số lượng ứng cử viên, với sự xuất hiện của Wozniacky, Serena Williams và Kim Clijsters.

Đội tuyển Tây Ban Nha của Iniesta cũng có tên trong số các ứng viên của hạng mục giải thưởng giành cho các đội tuyển thể thao, cùng với câu lạc bộ Inter Milan, đội đua Công thức Một Red Bulls, câu lạc bộ LA Lakers, đội golf dự Ryder Cup của Châu Âu và đội bóng bầu dục All Blacks của New Zealand.

Những người chiến thắng được lựa chọn bởi 46 thành viên của Viện hàn lâm thể thao thế giới Laureus, và sẽ công bố trong lễ trao giải tại Abu Dhabi vào ngày 7 tháng Hai tới. Câu lạc bộ Barcelona cũng đã từng được vinh dự nhận giải thưởng này vào năm 2006.

Chí Thiện
Bình luận
vtcnews.vn