Mercedes-Benz sẽ 'đấu' Tesla trong mảng xe điện

XeChủ Nhật, 17/07/2016 06:37:00 +07:00

Mercedes-Benz sẽ cung cấp cho các mẫu xe điện trong tương lai phạm vi di chuyển lên đến 500km với tính năng sạc không dây và pin nhiên liệu hydrogen hybrid.

 Trên các dòng xe hơi truyền thống, các hãng sản xuất hiện nay đều sử dụng chung 1 nền tảng (khung gầm, hệ dẫn động...) cho nhiều dòng xe khác nhau để tiết kiệm chi phí. Chúng ta có thể biết Volvo có flatform SPA, Volkswagen có MQB và hiện hãng xe Mercedes-Benz đã phát triển công nghệ sạc không dây cho xe điện và nền tảng truyền động hydrogen plug-in hybrid cho xe SUV tại nhà máy tại Stuttgart (Đức).

Mercedes-Benz se

 GLC F-Cell là mẫu xe thử nghiệm gần với phiên bản thương mại nhất đang được phát triển và hoàn thiện trước ngày trình làng.

GLC F-Cell là mẫu xe thử nghiệm gần với phiên bản thương mại nhất đang được phát triển và hoàn thiện trước ngày trình làng. Với việc sử dụng gói pin nhiên liệu hydrogen 9 kWh, xe thử nghiệm có thể di chuyển phạm vi tối đa 500km. Có thể coi, thành công của nền tảng xe điện của Mercedes sẽ khắc phục 2 yếu điểm lớn nhất của xe điện hiện nay là: phạm vi di chuyển và chi phí sản xuất (Mercedes sẽ dùng chung nền tảng cho nhiều mẫu xe).

Mercedes-Benz se

Mẫu xe thử nghiệm có thể di chuyển phạm vi tối đa 500km.

Bí quyết công nghệ của Mercedes là sử dụng loại pin lithium-ion do 1 công ty con của tập đoàn Daimler sản xuất có tên gọi Accumotive. Không những vậy, năng lượng cung cấp cho động cơ điện còn được lưu trữ trong các bể làm bằng sợi cacbon chứa 4kg nhiên liệu hydrogen. Với hệ dẫn động đồng bộ với pin nhiên liệu, xe sử dụng nền tảng này của Mercedes có phạm vi di chuyển 500km trong 1 lần sạc - tương đương với phạm vi di chuyển của những xe điện do Tesla sản xuất.

Mercedes-Benz se

S500e sẽ là mẫu xe chạy điện đầu tiên của Mercedes được trang bị công nghệ sạc không dây.

Song song với việc phát triển hệ truyền động và pin nhiên liệu, Mercedes còn phát triển công nghệ sạc không dây dành cho các mẫu xe điện. Cụ thể, mẫu S500e sẽ là mẫu xe chạy điện đầu tiên của Mercedes được trang bị công nghệ sạc không dây. Trạm sạc không dây gồm 1 cuộn dây sơ cấp cung cấp điện năng, 1 cuộn dây thứ cấp trên xe nhận điện năng thông qua hiện tượng cảm ứng từ.

Nguồn: Kienthuc
Bình luận
vtcnews.vn