Mercedes-Benz 'sa thải' bớt robot trong dây chuyền sản xuất

XeThứ Ba, 01/03/2016 07:43:00 +07:00

Mercedes-Benz đang thay thế các robot công nghệ cao bằng con người tại dây chuyền sản xuất dòng sản phẩm cao cấp S-Class của hãng.

(VTC News) - Mercedes-Benz đang thay thế các robot công nghệ cao bằng con người tại dây chuyền sản xuất dòng sản phẩm cao cấp S-Class của hãng.

Trong bài phát biểu với Bloomberg mới đây, giám đốc phụ trách hệ thống dây chuyền sản xuất Mercedes-Benz, Markus Schaefer, nói rằng robot sản xuất sẽ bị hạn chế sử dụng theo lộ trình.

Vài năm trước đây, nhiều người lo ngại rằng robot sẽ chiếm hết công việc của con người hay sự thông minh của robot có thể làm đảo lộn cuộc sống loài người. Song, tại các nhà máy sản xuất ô tô, đang có điều ngược lại diễn ra khi sự hiện diện của những chú robot ngày một ít đi.


Mercedes-Benz hạn chế dần vai trò robot trong các sản phẩm dòng S-Class
Theo tin mới nhất, Mercedes-Benz sẽ thay thế một số robot công nghệ cao bằng con người tại dây chuyền sản xuất của hãng, bởi robot không thể đáp ứng yếu tố tùy chỉnh trên chiếc sedan Mercedes-Benz S-Class.

Theo Mercedes-Benz, riêng trên S-Class đã có tới 4 kiểu nắp chụp la zăng. Đó là chưa kể tới hàng loạt các chi tiết sử dụng sợi carbon hay các giá để cốc khác nhau trên xe.

Ông Markus Schaefer – giám đốc sản xuất, chia sẻ: "Robot không thể đối phó với mức độ cá nhân hóa cũng như nhiều biến thể mà chúng tôi có ngày nay. Chúng tôi đang tiết kiệm tiền bạc và bảo vệ tương lai của chúng tôi bằng cách sử dụng nguồn lao động con người nhiều hơn".

Mercedes-Benz tiếp tục phát triển các tùy chọn trên xe và các robot không thể thích ứng với nhiệm vụ mới. Robot phù hợp với công việc lặp đi lặp lại hơn. Ông Schaefer nhấn mạnh thêm: “Sự đa dạng ngày càng tăng lên. Robot không thể theo kịp những sự thay đổi này”.

Mercedes Benz S-Class hiện đang được sản xuất tại nhà máy của hãng xe ở Sindelfingen Đức và mỗi năm có thể sản xuất 400.000 xe. Các nhà máy này hiện chủ yếu sử dụng robot trong quá trình sản xuất giúp nhanh hơn và tiết kiệm hơn, tuy nhiên thời gian tới sẽ hạn chế máy móc khi làm các sản phẩm đỉnh cao như Mercedes Benz S-Class.

Hiện tại Mercedes Benz S-Class Maybach là siêu xe sang trọng bậc nhất của Mercedes Benz, siêu xe này đòi hỏi nhiều trang bị nội thất phải được làm thủ công và có hệ thống an toàn hàng đầu.

Trần Thái
Bình luận
vtcnews.vn