Mercedes-Benz E250 CGI BlueEFFICIENCY Phiên bản “xanh”

Tổng hợpThứ Bảy, 15/01/2011 11:33:00 +07:00

Sau chiếc C250 CGI BlueEFFICIENCY vừa ra mắt công chúng tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2009, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) lại tiếp túc giới thiệu với khách hàng...

Sau chiếc C250 CGI BlueEFFICIENCY vừa ra mắt công chúng tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2009, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) lại tiếp túc giới thiệu với khách hàng trong nước mẫu xe “xanh” thứ hai, đó là chiếc E250 CGI BlueEFFICIENCY. Nhờ công nghệ động cơ hiện đại và nhờ thiết kế khí động lực học ưu việt, E250 CGI BlueEFFICIENCY có tính năng vận hành tốt bên cạnh mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 8 lít/100 km.


 

Tiêu điểm trong gian trưng bày của MBV tại Triển lãm Ô tô Việt Nam năm nay là chiếc C250 CGI BlueEFFICIENCY, mẫu xe có mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng CO2 trong khói thải rất thấp nhờ ứng dụng hàng loạt công nghệ tiên tiến. Kể từ khi ra mắt cho đến nay, chỉ trong một thời gian ngắn, C250 CGI BlueEFFICIENCY đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách hàng và tạo ra một xu hướng tiêu dùng mới trong phân khúc xe hạng sang tại Việt Nam, đó là xu hướng sử dụng những chiếc xe “xanh”, sạch, tiết kiệm nhiên liệu. Để tiếp tục mở rộng lựa chọn cho khách hàng theo xu hướng này, MBV đã tung ra thị trường mẫu E250 CGI BlueEFFICIENCY cũng mang những công nghệ tương tự. CGI (viết tắt của cụm từ Stratified-Charged Gasoline Injection) là tên gọi của một dòng động cơ mới của Mercedes-Benz. Khác với loại động cơ dùng chế hòa khí thông thường, động cơ CGI được trang bị hệ thống phun xăng điện tử với những kim phun mang công nghệ piezoelectric có độ nhạy cực cao. Nhờ đặc tính cảm ứng điện của mình, các phân tử piezo cho phép phân phối chính xác lượng xăng phun vào buồng đốt trong những khoảng thời gian vài phần nghìn giây, nâng cao hiệu suất của động cơ và không những thế còn giúp làm sạch quá trình đốt vì trong xy lanh hầu như không có nhiên liệu thừa. Nhờ công nghệ này, nhà sản xuất có thể thu nhỏ dung tích của động cơ, giảm mức tiêu thụ nhiên liệu mà không lo ảnh hưởng tới tính năng vận hành của xe. Ví dụ điển hình là động cơ CGI 4 xy lanh, dung tích 1.8L (1796 cc) cho công suất tối đa 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 310 Nm. Với cỗ máy này, C250 CGI BlueEFFICIENCY tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 7,4 giây, đạt tốc độ tối đa 240 km/h trong khi tiêu tốn có 7,4 lít xăng/100 km và thải ra 168 g CO2 sau mỗi cây số. Do nặng hơn và lớn hơn C-Class nên E250 CGI BlueEFFICIENCY (cùng gắn động cơ CGI 1.8 nêu trên) tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 7,8 giây, đạt tốc độ tối đa 238 km/h với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 8 lít/100 km, thấp hơn 20% so với các dòng xe tương tự và mức khí thải CO2 trong khói là 179 g/km, đạt chuẩn Euro5. Dĩ nhiên, để đạt được điều đó, động cơ CGI còn cần sự hỗ trợ đắc lực của gói BlueEFFICIENCY. Đó là một gói công nghệ đồng bộ, được ứng dụng trên xe hơi Mercedes-Benz, nhằm mục đích sử dụng năng lượng hiệu quả nhất. Gói BlueEFFICIENCY bao gồm những giải pháp ở thiết kế khí động học của thân xe, việc giảm trọng lượng không tải của xe (E250 CGI BlueEFFICIENCY nhẹ hơn mẫu E-Class nguyên bản là 20 kg), hệ thống quản lý nguồn điện năng (khi xe chạy thẳng, hệ thống trợ lực lái sẽ tự động ngắt để không tiêu tốn năng lượng), bộ vành nhẹ, những chiếc lốp có ma sát lăn nhỏ, không biến dạng, ... 


Tại Việt Nam, E250 CGI BlueEFFICIENCY tham gia thị trường ở mức trang bị Avantgarde với đầy đủ tiện nghi. Đèn Bi-xenon “thông minh” có thể tự động điều chỉnh chùm sáng phù hợp với hướng lái và tốc độ đi kèm với hệ thống hỗ trợ đèn pha tương thích, rất tiện lợi khi di chuyển trên xa lộ. Đèn chiếu sáng ban ngày sử dụng công nghệ LED và ca-bin xe cũng được chiếu sáng bằng những dải đèn LED hiện đại. Dàn điều hòa Thermotronic 3 vùng, hệ thống kết nối đa phương tiện, hệ thống lái Direct Control có độ chính xác cao cùng các hệ thống Pre-SAFE, ABS, BAS, ASR, ESP, Neck-Pro, hệ thống cảnh báo buồn ngủ ATTENTION ASSIST, hệ thống hướng dẫn đậu xe PARKTRONIC đều có trên E250 CGI BlueEFFICIENCY.


Kể từ khi chính thức ra mắt khách hàng vào tháng 9/2009 cho đến nay, MBV đã bán được gần 200 chiếc E-Class thế hệ mới và với sự ra đời của phiên bản “xanh” E250 CGI BlueEFFICIENCY, doanh số bán của dòng limo hạng sang này còn tiếp tục tăng mạnh hơn nữa. Được biết, giá bán của xe là 1.608 triệu VNĐ, tương đương với 68.900 USD. 


Bình luận
vtcnews.vn