Mercedes Benz đưa siêu xe SLS AMG vào Việt Nam

Tổng hợpThứ Ba, 18/01/2011 12:31:00 +07:00

Để đáp ứng sự mong mỏi của các fan hâm mộ, trong năm nay, Mercedes Benz Việt Nam sẽ chính thức nhận đơn hàng cho tất cả các phiên bản AMG và đặc biệt, MBV còn..

(VTC News) - Để đáp ứng sự mong mỏi của các fan hâm mộ, trong năm nay, Mercedes Benz Việt Nam sẽ chính thức nhận đơn hàng cho tất cả các phiên bản AMG và đặc biệt, MBV còn nhập khẩu chính thức chiếc siêu xe SLS AMG sắp ra mắt trên thị trường thế giới. Như vậy, chiếc xe mang bộ cửa gullwing kinh điển gắn động cơ V8 sẽ là mẫu siêu xe đầu tiên được nhập qua đường chính hãng và được hưởng mọi chế độ bảo hành tại Việt Nam.
 
Gần đây, phong trào chơi siêu xe thể thao tại Việt Nam đã bắt đầu nhen nhóm và nhiều mẫu xe đẹp của Ferrari, Lamborghini, Aston Martin đã xuất hiện trên đường phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, vẫn chưa có hãng siêu xe nào đặt đại lý chính thức tại Việt Nam và bởi vậy, người chơi sẽ gặp khó khăn trong khâu bảo hành những chiếc xe đắt tiền của mình. Điều này sẽ thay đổi khi Mercedes Benz Việt Nam tuyên bố chính thức nhập khẩu chiếc SLS AMG, siêu xe thế hệ mới nhất mà Mercedes chuẩn bị tung ra thị trường thế giới.

Như CNOTO đã đưa tin, SLS AMG là mẫu siêu xe thực thụ và không phải ngẫu nhiên mà ban tổ chức giải đua Formula One lại chọn chiếc xe này làm Safety Car dẫn đoàn đua trong trường hợp khẩn cấp. Nhờ sức mạnh của động cơ V8, dung tích 6.3L, cho công suất tối đa 571 mã lực của AMG, chiếc xe tuyệt đẹp với kiểu cửa gullwing kinh điển cần vỏn vẹn 3,8 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và đạt tốc độ tối đa 317 km/h. Với những thiết bị chuyên dụng của xe đua như hệ treo bằng nhôm hay các chi tiết carbon, với hộp số tự động 7 cấp dùng ly hợp kép gắn tại trục sau cho cân bằng trọng lượng với động cơ ở phía trước và với động cơ đặt rất thấp trong khoang máy để hạ thấp trọng tâm, SLS AMG hứa hẹn đem lại cho người lái cảm giác tuyệt vời khi vào cua hoặc khi di chuyển trên đường cao tốc.
 
Vào ngày 27/1/2010, SLS AMG được chính thức đưa lên dây chuyền sản xuất tại Sindelfingen, Đức và sáng 28/1, Mercedes-Benz Việt Nam cho biết giới hâm mộ xe thể thao trong nước sắp có cơ hội chiêm ngưỡng và trải nghiệm một trong những chiếc siêu xe thể thao SLS AMG đầu tiên trên thế giới tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 4 tới. Trước đó, lễ ra mắt của SLS AMG tại châu Âu sẽ tổ chức ngay trên đường đua Le Castellet ở Pháp từ ngày 14 đến ngày 16 tháng 3 năm 2010.
“SLS AMG, kiệt tác tốc độ mới nhất của Mercedes-Benz và hãng tuning nổi tiếng AMG, là chiếc siêu xe thể thao lừng danh thế giới” - Tiến sĩ Udo Loersch, Tổng Giám Đốc MB Việt Nam cho biết - “Chúng tôi rất vui khi dành được vài chiếc cho thị trường Việt Nam vì thực tế khách hàng trên toàn cầu đã đặt hết đơn hàng cho 2 năm đầu tiên”.

Chiếc SLS AMG đầu tiên đến Việt Nam vào tháng 4 tới sẽ là “mũi tên bạc” đúng nghĩa với màu ngoại thất bạc và nội thất màu đỏ nổi bật. MBV sẽ lần lượt trưng bày xe trên khắp các đại lý của họ trên toàn quốc. Giá bán của SLS AMG tại Việt Nam là 8.140.000.000 VNĐ (tương đương 440.000 USD), đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế TTĐB, và 10% thuế GTGT. Ngoài ra, nhân dịp này, MBV sẽ nhận đơn hàng các mẫu xe AMG khác như C63, E63, S63, ML63 đời 2010 và đưa ra chương trình ưu đãi rất hấp dẫn dành cho khách hàng, đó là 3 khách hàng đầu tiên đặt hàng mua siêu xe SLS hoặc các xe AMG chính hãng trước ngày 13 tháng 2 (ngày 30 Tết) sẽ được mời đến Le Castellet (Pháp) từ ngày 14 – 16/3 để lái thử xe SLS AMG trên đường đua F1.

Mai Hương

Bình luận
vtcnews.vn