Mercedes 'âm thầm' sản xuất động cơ 3 xi-lanh để làm gì?

XeThứ Sáu, 11/03/2016 04:50:00 +07:00

Hãng xe sang hàng đầu nước Đức đang "âm thầm" phát triển động cơ 3 xi-lanh như một phần dự án ứng dụng rộng rãi động cơ diesel môđun trong các mẫu xe mới của mì

(VTC News) - Hãng xe sang hàng đầu nước Đức đang "âm thầm" phát triển động cơ 3 xi-lanh như một phần dự án ứng dụng rộng rãi động cơ diesel dạng môđun trong các mẫu xe mới của mình.

Ban lãnh đạo hãng xe sang nổi tiếng của Đức từng từ chối tiết lộ kế hoạch sản xuất động cơ diesel turbo tăng áp 3 xi-lanh bởi lo ngại xung quanh vấn đề khí thải vượt quá mức tiêu chuẩn do kích cỡ từng xi-lanh tăng thêm.

 Mercedes-Benz chi 2,6 tỷ Euro để giảm bớt số xi-lanh trên động cơ xe hybrid
Tuy nhiên, với thế hệ Mercedes-Benz E-Class được trình làng mới đây, "ông lớn" Mercedes muốn chứng minh động cơ diesel dạng môđun kiểu mới có thể giải quyết mối lo ngại này.


Phát biểu với trang tin Auto Express, Bernhard Heil, giám đốc phát triển động cơ của Mercedes-Benz cho biết: "Chúng tôi từng bước tạo ra biến thể động cơ chỉ cần 3 xi-lanh mà vẫn đủ mạnh. Đó là một sự lựa chọn cần thiết và phù hợp với xu thế điện khí hóa nay mai. Tùy theo động cơ điện được lắp kèm, số xi-lanh không nhất thiết phải là 4".

Ngoài ra, ông Bernhard Heil cũng úp mở về việc Mercedes-Benz sẽ trình làng một loạt sản phẩm sử dụng động cơ xăng môđun, sau khi giới thiệu tổ hợp động cơ diesel môđun.

Động cơ diesel kiểu môđun là dạng động cơ lắp ghép và có thể tách bạch, tháo rời dễ dàng giữa động cơ nổ và động cơ điện trên cùng chiếc xe hybrid. Tương lai, một chiếc xe có thể dễ dàng nâng cấp động cơ bằng cách thay thế cụm động cơ môđun mới. 

Ngài giám đốc chia sẻ: "Tôi không muốn tiết lộ toàn bộ câu chuyện này. Song nếu chúng ta đang nói về tổ hợp động cơ trên những thế hệ như C-Class, B-Class, S-Class hay M-Class (GLS), một điều chắc chắn là tất cả những phiên bản đó sẽ sử dụng động cơ xăng môđun"


Được biết Mercedes-Benz đã đầu tư hơn 2,6 tỷ Euro cho dự án phát triển và sản xuất tổ hợp động cơ diesel môđun mới, và thêm 500 triệu Euro để xây dựng thêm một nhà máy pin lithium-ion dành cho động cơ điện ngay tại Đức.

Trần Anh
Bình luận
vtcnews.vn